70.000 công nhân Vinashin đã có việc làm ổn định

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, hiện 70.000 công nhân Vinashin đã có việc làm ổn định trở lại; đời sống tốt hơn trước.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết hiện, 70.000 công nhân của Vinashin đã có việc làm ổn định trở lại và được trả lương, đời sống tốt hơn so với thời kỳ trước.

Chiều 30/9, thông báo tại buổi họp báo thường kỳ tháng 9, liên quan đến những thông tin xung quanh hoạt động của Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng cho biết thời gian qua, Vinashin đã bán được năm chiếc tàu với tổng số tiền khoảng 75 triệu USD và đang phấn đấu bán 35 chiếc tàu khác với tổng số tiền 165 triệu USD trong thời gian tới.

Ông Phúc cũng nhấn mạnh vừa qua, các cơ quan chức năng đã xử lý nghiêm các hành vi cố ý làm trái, vi phạm pháp luật của các cá nhân có liên quan đến những sai phạm của Tập đoàn. Chính phủ cũng đã có kế hoạch bổ nhiệm nhân sự cấp cao của Tập đoàn và sẽ công bố công khai vào ngày 1/10.

Vấn đề Vinashin cũng sẽ được Chính phủ báo cáo Quốc hội tại phiên họp tới.

Cũng liên quan đến vấn đề này, theo ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinashin, trong quá trình tái cơ cấu Tập đoàn, một số doanh nghiệp nước ngoài có ý định xin mua lại hoặc đầu tư vào một số đơn vị thành viên của Vinashin. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Tập đoàn cũng chưa nhận được đề nghị chính thức nào.

Về việc Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, ông Trần Đăng Tuấn xin từ chức, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc cho biết Văn phòng Chính phủ đã nhận được đơn của ông Tuấn và đã chuyển sang Bộ Nội vụ để làm các thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, giải quyết.

Giải thích với báo giới những thông tin về quá trình sửa chữa mặt cầu Thăng Long, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết toàn bộ công nghệ sửa chữa mặt cầu được chuyển giao từ nước ngoài. Mặt cầu được gia cố bằng loại nhựa nhập khẩu đặc biệt. Quá trình thi công có sự giám sát, kiểm tra chặt chẽ của chuyên gia kỹ thuật nước ngoài.

Việc thời gian qua vẫn xảy ra tình trạng chảy nhựa là do độ dính bám tại một số điểm trên mặt cầu kém. Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo đơn vị chức năng khảo sát lại độ dính bám trên toàn bộ mặt cầu để có biện pháp xử lý dứt điểm các sự cố này sau thời gian diễn ra Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội./.

Quang Vũ (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục