74.000 USD một trái bóng

74.000 USD cho trái bóng trận chung kết World Cup

Một fan của bóng đá đã trả 74.000 USD trong cuộc bán đấu giá, để sở hữu trái bóng được dùng trong trận chung kết World Cup 2010.
74.000 USD là cái giá mà một fan bóng đá đã trả trong cuộc bán đấu giá hôm 16/7 trên mạng e-Bay để trở thành chủ nhân của một trong những trái bóng được dùng trong trận chung kết World Cup 2010 vừa qua tại Nam Phi.

Bất chấp không ít lời ong tiếng ve trong giới cầu thủ, phàn nàn về tốc độ bay cũng như hướng bay của trái bóng World Cup Jabulani và ngay cả Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cũng đã lên tiếng thừa nhận bóng "có vấn đề," Jabulani vẫn là mục tiêu săn lùng hàng đầu của các đệ tử môn túc cầu trên các mạng đấu giá trực tuyến.

Trong thời gian diễn ra sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh này, FIFA tuyên bố sẽ mổ xẻ những vấn đề liên quan trái bóng này sau khi giải đấu kết thúc.

Cơ quan này dự định sẽ thảo luận về vấn đề gây tranh cãi về Jabulani cùng các huấn luyện viên và các đội bóng, sau đó sẽ "nói chuyện" với "cha đẻ" của trái bóng này - nhà sản xuất Adidas.

Một đại diện của e-Bay cho biết toàn bộ số tiền bán trái bóng này sẽ được trao cho Quỹ Nelson Madela ủng hộ cuộc chiến chống căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục