7.475 người tử vong vì tai nạn giao thông trong mười tháng

Theo thống kê của Bộ Giao thông Vận tải, bình quân mỗi ngày, cả nước có 76 vụ tai nạn giao thông làm 27 người chết và 73 người bị thương trong mười tháng vừa qua.
 7.475 người tử vong vì tai nạn giao thông trong mười tháng ảnh 1Hiện trường một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. (Ảnh: TTXVN)

Theo số liệu thống kê của Bộ Giao thông Vận tải, trong mười tháng qua, cả nước đã xảy ra 20.801 vụ tai nạn giao thông, làm 7.475 người chết, làm bị thương 19.973 người. So với cùng kỳ năm 2013 giảm 3.568 vụ (-14,64%), giảm 337 người chết (-4,31%), giảm 4.414 người bị thương (-18,1%).

Như vậy, bình quân mỗi ngày, toàn quốc có 76 vụ tai nạn giao thông làm 27 người chết và 73 người bị thương trong mười tháng đã qua.

Cụ thể, mười tháng vừa qua, tai nạn giao thông đường bộ từ ít nghiêm trọng trở lên xảy ra 8.697 vụ, khiến 7.475 người chết, 5.064 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2013, giảm 395 vụ tai nạn (-4,3%), giảm 337 người chết (-4,31%), giảm 518 người bị thương (-9,3%). Riêng va chạm giao thông xảy ra 12.104 vụ, làm bị thương nhẹ 14.909 người.

Báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải về tình hình tai nạn giao thông trong tháng Mười cho thấy, toàn quốc xảy ra 2.013 vụ, khiến 717 người, 2.138 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2013, giảm 405 vụ tai nạn (-16,15%), giảm 55 người chết (-7,12%), giảm 469 người bị thương (-18%).

Trước đó, đánh giá về tình hình tai nạn giao thông gần mười tháng qua, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng thẳng thắn nhìn nhận, tai nạn giao thông vẫn còn ở mức cao, đặc biệt gia tăng trên địa bàn nông thôn, còn xảy ra một số vụ đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe môtô.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đưa ra những nguyên nhân chính dẫn đến thực trạng này là do thanh tra, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm mới chỉ tập trung tại một số địa bàn, một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức thực thi nhiệm vụ trên còn có biểu hiện né tránh, thiếu trách nhiệm, tiêu cực, làm trái quy định; buông lỏng và xảy ra tiêu cực trong công tác đăng kiểm phương tiện, công tác sát hạch, cấp giấy phép lái xe cũng như công tác quản lý, công tác duy tu, bảo trì hạ tầng giao thông nông thôn, các công trình cầu treo, cầu dân sinh ở vùng sâu, vùng xa, miền núi... còn bất cập./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục