810.000 chiếc khẩu trang viện trợ của Việt Nam đã tới Timor Leste

Lô khẩu trang do Tập đoàn Y tế Phú Bảo sản xuất tại cơ sở ở tỉnh Long An nói trên đã cập bến Timor Leste vào thời điểm quan trọng khi nước này đang đối mặt với một đợt gia tăng số ca mắc COVID-19.
810.000 chiếc khẩu trang viện trợ của Việt Nam đã tới Timor Leste ảnh 1Bà Bridget Collier, Tham tán Chính trị của Đại sứ quán Australia tại Hà Nội, cùng ông Trần Thái Sơn, Trưởng phòng Hành chính quản trị - Bệnh viện Nhi trung ương cùng chứng kiến lô khẩu trang rời Hà Nội đến Hải Phòng trước khi được chuyển đến Dili vào tháng 3/2021. (Ảnh: Đại sứ quán Australia)

Ngày 6/5, lô khẩu trang chất lượng cao gồm 810.000 chiếc do Chính phủ Việt Nam viện trợ đã tới thủ đô Dili của Timor Leste.

Australia đã thu xếp việc vận chuyển lô khẩu trang này bằng đường biển từ Hà Nội đi Dili.

Lô khẩu trang do Tập đoàn Y tế Phú Bảo sản xuất tại cơ sở ở tỉnh Long An nói trên đã cập bến Timor Leste vào thời điểm quan trọng khi nước này đang đối mặt với một đợt gia tăng số ca mắc COVID-19.

Tình hình càng trở nên phức tạp hơn khi lũ lụt và lở đất do ảnh hưởng của lốc xoáy Seroja gây nhiều tổn thất trên khắp đất nước, trong đó có cả các kho vật tư y tế quốc gia.

[Hơn 150 người thiệt mạng tại Indonesia và Timor Leste do lũ lụt]

Ông Peter Roberts, Đại sứ Australia tại Timor Leste cho biết các ca COVID-19 tăng nhanh trong vài tháng gần đây. Các trung tâm y tế, các cây cầu và hàng ngàn ngôi nhà bị hư hại hoặc phá hủy. Các dịch vụ thiết yếu bị gián đoạn do lũ lụt và hàng ngàn người phải sơ tán đến các trung tâm lánh nạn.

Trong khi đó, Timor Leste đang phải đối mặt với một loạt thách thức trong việc ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Ông Peter Roberts nhấn mạnh lô khẩu trang do Việt Nam viện trợ sẽ đóng góp rất lớn cho cuộc chiến chống COVID-19, đặc biệt góp phần bảo vệ các cán bộ và nhân viên y tế tuyến đầu.

Về phần mình, bà Robyn Mudie, Đại sứ Australia tại Việt Nam, cho biết: “Thông qua việc hợp tác để cung cấp lô vật tư y tế cần thiết này, Australia và Việt Nam đang hỗ trợ Timor Leste trong cuộc chiến chống COVID-19. Đây là một ví dụ nữa của sự hợp tác ngày càng thiết thực giữa Việt Nam và Australia trong khuôn khổ Đối tác Chiến lược, đồng thời cũng cho thấy vai trò lãnh đạo ngày càng tăng của Việt Nam trong việc giải quyết các thách thức của khu vực.”

Theo trang thống kê worldometers.info, đến nay quốc gia 1,2 triệu dân này ghi nhận 2.870 ca mắc COVID-19, trong đó có 4 ca tử vong./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục