9.000 người Nhật Bản tham gia lễ hội khỏa thân cướp gậy thần

Ngày 20/1, 9.000 người đàn ông Nhật Bản đóng khố đã tham gia lễ hội khỏa thân tại Okayama và trải qua nghi thức cướp hai cây gậy thần.
9.000 người Nhật Bản tham gia lễ hội khỏa thân cướp gậy thần ảnh 1Ngày 20/2, 9.000 người Nhật Bản đã tham gia lễ hội khỏa thân tại Okayama. Tại lễ hội này, người nào có cơ hội giành được gậy thần thì sẽ gặp may mắn trong cả năm. (Nguồn: QQ)
9.000 người Nhật Bản tham gia lễ hội khỏa thân cướp gậy thần ảnh 2Lễ hội khỏa thân là một trong ba lễ hội cổ nhất ở Nhật Bản. Người tham gia đều là nam giới.
9.000 người Nhật Bản tham gia lễ hội khỏa thân cướp gậy thần ảnh 3Lễ hội này diễn ra vào thứ Bảy của tuần thứ 3 trong tháng Hai hằng năm và nghi thức cướp hai cây gậy thần cũng diễn ra vào thời điểm này.
9.000 người Nhật Bản tham gia lễ hội khỏa thân cướp gậy thần ảnh 4Khi cây gậy thần có chủ nhân, đám đông sẽ dần dần vây quanh tạo thành nhiều vòng và sẽ rời đi. Nghi thức tranh gỗ quý cũng kết thúc.
9.000 người Nhật Bản tham gia lễ hội khỏa thân cướp gậy thần ảnh 5Theo truyền thống Nhật Bản, người nào có cơ hội bắt được cây gậy thần thì anh ta sẽ được may mắn và hạnh phúc trong 12 tháng tới.
9.000 người Nhật Bản tham gia lễ hội khỏa thân cướp gậy thần ảnh 6Lễ hội này được bắt đầu từ cuối thời kỳ Edo và duy trì cho tới tận ngày nay.
9.000 người Nhật Bản tham gia lễ hội khỏa thân cướp gậy thần ảnh 7Nam giới Nhật Bản chỉ được mặc khố trong lễ hội này.
9.000 người Nhật Bản tham gia lễ hội khỏa thân cướp gậy thần ảnh 8Cây gậy chỉ dài 20cm được người Nhật tin rằng sẽ mang đến may mắn cho ai bắt được.
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục