HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Nhà cung cấp giải pháp tiếp thị tích hợp hàng đầu và đang phát triển nhanh, Activation Group Holdings Limited (có mã chứng khoán giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông là: 09919 ) đã đưa thông tin chi tiết về đợt chào bán cổ phiếu trên phạm vi toàn cầu và số lượng cổ phiếu của công ty dự kiến sẽ được đưa ra giao dịch trên Bảng chính của Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông.

(Trong ảnh) bà Carina Lau Kar-ling (ở giữa) và ông Steve Lau (thứ 4 từ trái sang), đồng Chủ tịch và Giám đốc điều hành (CEO) của Activation Group; ông Johnny Ng (thứ 4 từ phải sang), đồng chủ tịch và Giám đốc phụ trách các hoạt động và các thành viên ban quản lý của Activation Group Một bức ảnh thực tế ảo 360 ° của bà Carina Lau Kar-ling với khung cảnh bến cảng của Hồng Kông làm nền. Công nghệ được phát triển bởi Activation Group.

Việc chào bán cổ phiếu trên phạm vi toàn cầu của Activation Group gồm tổng cộng 200 triệu cổ phiếu, bao gồm 180 triệu cổ phiếu theo phương pháp đặt lệnh quốc tế và 20 triệu cổ phiếu cho đợt chào bán công khai tại Hồng Kông, tương ứng chiếm 90% và 10% tổng số cổ phiếu chào bán. Giá chào bán mỗi cổ phiếu nằm trong khoảng từ 1,71 đến 2,34 dollar Hồng Kông. Có thể có phương án phát hành tối đa thêm 30 triệu cổ phiếu bổ sung (hoặc tương đương 15% cổ phần).

Dự kiến, số tiền thu được từ đợt bán cổ phiếu trên phạm vi toàn cầu của Activation Group ước tính vào khoảng 355,1 triệu dollar Hồng Kông (sau khi trừ các khoản hoa hồng bảo lãnh phát hành và các chi phí ước tính khác). Tập đoàn dự định sử dụng số tiền thu được này cho các mục đích sau:

Khoảng 55,9% cổ phần (tương đương 198,5 triệu dollar Hồng Kông) dự kiến sẽ được sử dụng để phát triển và mở rộng kinh doanh hiện tại của Tập đoàn về các giải pháp tiếp thị tích hợp và phát triển sở hữu trí tuệ (intellectual property – IP);Khoảng 34,2% cổ phần (tương đương 121,6 triệu dollar Hồng Kông) dự kiến sẽ được sử dụng làm dự trữ tiền mặt cho các quỹ đầu tư chiến lược để tìm kiếm cơ hội hợp tác hoặc đầu tư phù hợp mang lại lợi ích chiến lược cho Tập đoàn; vàKhoảng 9,9% cổ phần còn lại (tương đương 35,0 triệu dollar Hồng Kông) sẽ được sử dụng để bổ sung vào vốn lưu động và các mục đích chung khác của Tập đoàn.

Activation Group là nhà cung cấp giải pháp tiếp thị tích hợp hàng đầu và đang phát triển nhanh, cung cấp tiếp thị mang tính trải nghiệm, tiếp thị kỹ thuật số và quảng bá thương hiệu. Tập đoàn cũng cung cấp các dịch vụ quan hệ công chúng (PR) ở Trung Quốc, thông qua các hoạt động tại Thượng Hải và Bắc Kinh. Theo báo cáo của China Insights Industry Consultancy Limited – công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường độc lập, Activation Group đứng đầu về dịch vụ tiếp thị mang tính trải nghiệm cho các thương hiệu cao cấp và hàng xa xỉ ở khu vực Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Macau trong năm 2018 với thị phần xấp xỉ 6,3%. Khách hàng quốc tế của Tập đoàn bao gồm Louis Vuitton, Chanel, Tiffany & CO và Mercedes-Benz.

Activation Group cũng tham gia vào thị trường phát triển IP thể thao và giải trí. Tập đoàn đã hoạt động kinh doanh phát triển IP, chủ yếu cho lĩnh vực thể thao, vào năm 2016, khi ký kết thỏa thuận hợp tác IP với Tổ chức thể thao Amaury (Amaury Sport Organization – ASO) và LaLiga (Giải vô địch bóng đá Tây Ban Nha) và được độc quyền tổ chức các sự kiện được ủy quyền và các quyền khác để tiếp thị, tài trợ, buôn bán và các quyền sử dụng khác ở Trung Quốc. Năm 2017, Tập đoàn và liên doanh (được thành lập chung với Công ty Stufish Asia) để bắt đầu kinh doanh phát triển IP giải trí.  

Là nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị mang tính trải nghiệm hàng đầu của Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Macau cho các thương hiệu cao cấp và hàng xa xỉ quốc tế, Activation Group đưa ra hàng loạt các giải pháp tiếp thị cho khách hàng của mình, bao gồm dịch vụ thiết kế sáng tạo cho khái niệm sự kiện, việc lên kế hoạch tổ chức và quản lý sự kiện, thiết lập sự kiện và tổ chức sự kiện. Tập đoàn xây dựng các giải pháp tiếp thị dựa trên yêu cầu của khách hàng và làm việc với họ để đưa ra các thiết kế phù hợp và thực hiện các kế hoạch cho các sự kiện. Tập đoàn cũng trực tiếp thu hút các nhà cung ứng khác nhau theo yêu cầu cho sự kiện và đảm bảo rằng sự kiện được thực hiện tốt để phù hợp với nhu cầu của khách hàng, trong khi vẫn đảm bảo việc tuân thủ luật pháp và các quy định hiện hành.

Ngoài việc cung cấp dịch vụ tiếp thị mang tính trải nghiệm cho khách hàng, Activation Group còn cung cấp dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số. Các dịch vụ của Tập đoàn bao gồm khởi động các chiến dịch tiếp thị cho khách hàng của mình trên các nền tảng truyền thông xã hội như Weibo, WeChat, Douyin, Redbook, Facebook và Instagram. Tập đoàn cũng quảng bá sản phẩm của khách hàng trên các nền tảng trực tuyến như Tmall. Tập đoàn cũng hỗ trợ khách hàng tham gia với những người có sức ảnh hưởng trên cộng đồng mạng (key opinion leader – KOL) và trong quảng cáo truyền thông kỹ thuật số. Ngoài ra, Tập đoàn còn cung cấp các dịch vụ tư vấn chiến lược trong quan hệ công chúng, giao tiếp khách hàng hàng ngày, quản lý quan hệ truyền thông, liên lạc và dịch vụ điều phối người nổi tiếng.

Trong mảng hoạt động kinh doanh phát triển IP thể thao, Activation Group đã được ASO cấp quyền độc quyền thông qua các thỏa thuận về hợp tác để sử dụng thương hiệu “Le Tour de France” (Giải đua xe đạp vòng quanh nước Pháp). Tập đoàn đã tổ chức cuộc đua xe đạp Tour de France Škoda Shanghai Critérium tại Thượng Hải vào năm 2017 và 2018 và đã tổ chức các cuộc đua L’Étape du Tour de France tại Thành phố Trường Sa (Changsha) vào năm 2017 và Bắc Kinh vào năm 2018. Một cuộc đua L’Étape du Tour de France cũng được tổ chức tại Zhuji, tỉnh Chiết Giang vào tháng 5 năm 2019.

Trong mảng hoạt động kinh doanh phát triển IP giải trí, Activation Group đã ký kết thỏa thuận liên doanh với Stufish Productions để mở rộng và phát triển các dịch vụ giải trí trực tiếp của Stufish Asia, đồng thời sản xuất và quản lý các sự kiện trực tiếp ở Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Macau, Đài Loan và Singapore. Stufish Asia đã sản xuất và vận hành chương trình đóng thế trực tiếp đầu tiên “ELĒKRŎN” tại Studio City, Macau vào năm 2019.

Đề cập về triển vọng của Tập đoàn, ông Steve Lau Kam Yiu, Đồng Chủ tịch và Giám đốc điều hành (CEO) của Activation Group cho biết: “Chi tiêu của các thương hiệu cao cấp và xa xỉ cho các dịch vụ giải pháp tiếp thị ở Trung Quốc đại lục, Hồng Kông đã tăng với tốc độ tăng trưởng hằng năm kép (CAGR) là 11,6% từ năm 2014 tới năm 2018. Mức chi tiêu như vậy dự kiến sẽ tiếp tục tăng. Trong nhiều năm, Activation Group là nhà cung cấp giải pháp tiếp thị tích hợp một cửa cho các thương hiệu cao cấp và xa xỉ quốc tế. Tập đoàn quản lý có tầm nhìn và dày dạn kinh doanh này đã mở rộng các hoạt động kinh doanh và đồng thời đi tiên phong kinh doanh phát triển IP thể thao và giải trí và có được quyền phát triển IP thể thao quốc tế của LaLiga và Le Tour de France. Từ đó, đặt nền tảng vững chắc cho sự phát triển hơn nữa cho các sự kiện thể thao tại thị trường của Trung Quốc. Doanh thu CAGR (tốc độ tăng trưởng kép) từ năm 2016 đến 2018 là 37,5%, trong khi lợi nhuận ròng CAGR được điều chỉnh từ nửa đầu năm 2018 đến nửa đầu năm 2019 đạt 70%”.

Ông Steve Lau Kam Yiu cho biết thêm: “Trong tương lai, Activation Group có kế hoạch tăng thêm thị phần và nâng cao khả năng cạnh tranh tổng thể với tư cách là nhà cung cấp giải pháp tiếp thị tích hợp hàng đầu và mở rộng hơn nữa hoạt động kinh doanh phát triển IP. Đồng thời, Tập đoàn sẽ mở rộng cả phạm vi thị trường về mặt địa lý và khách hàng bằng cách thành lập một văn phòng tại Paris (Pháp) để mở rộng cơ sở khách hàng tại thị trường châu Âu. Tập đoàn cũng sẽ tìm cách nắm bắt các cơ hội kinh doanh tại Khu vực Vịnh lớn (gồm Hồng Kông, Macau và 9 thành phố lớn của tỉnh Quảng Đông”.

Việc chào bán cổ phiếu của Activation Group rộng rãi tại Hồng Kông đã bắt đầu vào lúc 9:00 sáng ngày 31 tháng 12 năm 2019 (thứ ba) và dự kiến sẽ đóng cửa vào 12:00 trưa ngày 9 tháng 1 năm 2020 (thứ năm). Các giao dịch cổ phiếu trên thị trường chứng khoán dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 16 tháng 1 năm 2020 (thứ năm) theo mã chứng khoán 09919.

Giang Tran