Agribank phản hồi thông tin vụ khách hàng bị mất tiền trong tài khoản

Liên quan đến vụ mất tiền trong tài khoản, lãnh đạo Agribank cam kết, nếu nguyên nhân bị mất tiền không do lỗi của khách hàng thì ngân hàng sẽ bồi hoàn đẩy đủ số tiền bị tổn thất.
Agribank phản hồi thông tin vụ khách hàng bị mất tiền trong tài khoản ảnh 1Giao dịch tại Agribank. (Nguồn: Agribank)

Liên quan thông tin đến một số tài khoản thẻ của khách hàng bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch vào đêm ngày 25/4, tối ngày 26/4, bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng giám đốc Agribank đã thông tin về sự việc này.

Bà Phượng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin thông báo của một số khách hàng không thực hiện rút tiền nhưng tài khoản vẫn bị trừ tiền, Agribank đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị có liên quan để điều tra, xác định nguyên nhân sự việc. Theo kết quả xác minh sơ bộ ban đầu, có khả năng trong quá trình sử dụng, thẻ của khách hàng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM.

[Cảnh báo thủ đoạn lấy trộm thông tin thẻ và dùng ATM giả để rút tiền]

Ngay trong sáng ngày 26/4, đại diện Agribank đã làm việc trực tiếp với khách hàng, hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục để rút ngắn tối đa thời gian giải quyết khiếu nại.

Theo bà Phượng, trong vụ việc này, đối với chủ thẻ bị kẻ gian lợi rút tiền bằng thẻ giả tại hệ thống ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank, Agribank thực hiện thu thập chứng từ, phản hồi cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, dự kiến sẽ có kết quả cuối cùng trong ngày 27/4.

"Đối với các chủ thẻ mà tài khoản bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của tổ chức tín dụng khác, Agribank đang phối hợp thu thập chứng từ và sẽ phản hồi đến khách hàng ngay sau khi nhận được kết quả. Nếu nguyên nhân bị mất tiền không do lỗi của khách hàng Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đẩy đủ số tiền bị tổn thất," bà Phượng nhấn mạnh.

Lãnh đạo Agribank cũng cho biết, đối với khách hàng, trước xu hướng tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng với hình thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, trong những năm gần đây, Agribank đã tăng cường đầu tư đối với hệ thống bảo mật, bảo vệ an toàn thông tin tài sản của ngân hàng và khách hàng, thường xuyên thông tin, khuyến cáo khách hàng về các biện pháp bảo mật thông tin, chủ thẻ.

Để hạn chế các trường hợp bị lợi dụng, ăn cắp thông tin, Agribank khuyến cáo khách hàng làm tốt công tác bảo quản thẻ và bảo mật mã PIN, thực hiện đăng ký dịch vụ Agribank E-mobile Banking/thông báo biến động số dư tài khoản.

Trường hợp có dấu hiệu bất thường, khách hàng có thể chủ động khóa thẻ ngay tại ứng dụng Agribank E-mobile Banking và kịp thời thông báo cho ngân hàng để phối hợp xử lý.

Sáng ngày 26/4, theo phản ánh của chị M.H, Phòng Kinh tế truyền hình Nhân dân, chỉ trong vòng 6 phút (từ 23 giờ 30 đến 23 giờ 36 đêm ngày 25/4), tài khoản chị H. bị rút 8 lần, mất tổng cộng 24 triệu đồng. Ngay sau đó, chị H đã báo đến tổng đài của Agribank để khóa tài khoản, tuy nhiên đến khoảng 1 giờ sáng ngày 26/4, bản thân chị H. vẫn rút được tiền từ máy ATM.

Trong khi đó một số người cùng cơ quan chị H. giao dịch rút tiền tại máy ATM thì bị rút thẻ. Các tài khoản nói trên đều được mở tại Agribank chi nhánh Thủ đô để trả lương cho cán bộ, nhân viên Báo Nhân Dân.

Được biết, có khoảng 10 tài khoản cùng cơ quan chị M.H bị rút trộm tiền ngay trong đêm 25/4. Người bị rút ít là khoảng 3 triệu đồng, người nhiều là hơn 20 triệu đồng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục