Tập đoàn hàng không giá rẻ lớn nhất châu Á AirAsia sẽ cung cấp một số vốn ban đầu từ 30 triệu USD đến 50 triệu USD để khởi động hãng hàng không đề xuất liên doanh, AirAsia Ấn Độ.
Tờ Business Times ngày 22/2 dẫn lời Giám đốc điều hành AirAsia, Tan Sri Tony Fernandes, cho biết hãng hàng không mới sẽ bắt đầu hoạt động vào quý 4/2013, tập trung vào thị trường nội địa của Ấn Độ, đặc biệt là các thành phố nhỏ có thể sử dụng máy bay Airbus A320.
Theo ông Fernandes, ở thời điểm hiện tại AirAsia Ấn Độ chưa được phép bay chặng quốc tế từ Ấn Độ, nhưng điều đó có thể thay đổi.
Hiện nay, tuyến đường quốc tế kém quan trọng hơn bởi vì AirAsia đã có một mạng lưới gồm Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines và Nhật Bản, cũng như hãng hàng không AirAsia X bay tới Ấn Độ.
Ông Fernandes nói: "Mạng lưới trong nước của Ấn Độ là thị trường chính của chúng tôi vào lúc này. Đó là nơi mà chúng tôi cho rằng hầu hết các tiềm năng tăng trưởng tồn tại."
Trong cuộc họp báo ngày 21/2, ông Fernandes cho biết Ấn Độ yêu cầu hãng hàng không liên doanh này phải hoạt động trên các tuyến nội địa ở Ấn Độ trong 5 năm trước khi mở rộng các chuyến bay ra nước ngoài và Giám đốc điều hành của AirAsia Ấn Độ sẽ được công bố trong vòng 2-3 tuần tới.
Về nhân sự, AirAsia sẽ thuê một người quản lý cấp cao người Ấn Độ và sẽ bắt đầu hoạt động với 300 nhân viên. Bước đầu hãng sẽ vận hành với ít nhất ba máy bay Airbus A320 và sẽ bổ sung thêm trong tương lai tùy thuộc vào nhu cầu.
Ngày 20/2, AirAsia đã gửi đơn tới Cục xúc tiến đầu tư nước ngoài của Ấn Độ xin nắm 49% cổ phần trong liên doanh trong khi Tata Sons Ltd và Arun Bhatia Telestra Tradeplace Pvt Ltd của Ấn Độ sẽ sở hữu 30% và 21% tương ứng./.
Tờ Business Times ngày 22/2 dẫn lời Giám đốc điều hành AirAsia, Tan Sri Tony Fernandes, cho biết hãng hàng không mới sẽ bắt đầu hoạt động vào quý 4/2013, tập trung vào thị trường nội địa của Ấn Độ, đặc biệt là các thành phố nhỏ có thể sử dụng máy bay Airbus A320.
Theo ông Fernandes, ở thời điểm hiện tại AirAsia Ấn Độ chưa được phép bay chặng quốc tế từ Ấn Độ, nhưng điều đó có thể thay đổi.
Hiện nay, tuyến đường quốc tế kém quan trọng hơn bởi vì AirAsia đã có một mạng lưới gồm Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines và Nhật Bản, cũng như hãng hàng không AirAsia X bay tới Ấn Độ.
Ông Fernandes nói: "Mạng lưới trong nước của Ấn Độ là thị trường chính của chúng tôi vào lúc này. Đó là nơi mà chúng tôi cho rằng hầu hết các tiềm năng tăng trưởng tồn tại."
Trong cuộc họp báo ngày 21/2, ông Fernandes cho biết Ấn Độ yêu cầu hãng hàng không liên doanh này phải hoạt động trên các tuyến nội địa ở Ấn Độ trong 5 năm trước khi mở rộng các chuyến bay ra nước ngoài và Giám đốc điều hành của AirAsia Ấn Độ sẽ được công bố trong vòng 2-3 tuần tới.
Về nhân sự, AirAsia sẽ thuê một người quản lý cấp cao người Ấn Độ và sẽ bắt đầu hoạt động với 300 nhân viên. Bước đầu hãng sẽ vận hành với ít nhất ba máy bay Airbus A320 và sẽ bổ sung thêm trong tương lai tùy thuộc vào nhu cầu.
Ngày 20/2, AirAsia đã gửi đơn tới Cục xúc tiến đầu tư nước ngoài của Ấn Độ xin nắm 49% cổ phần trong liên doanh trong khi Tata Sons Ltd và Arun Bhatia Telestra Tradeplace Pvt Ltd của Ấn Độ sẽ sở hữu 30% và 21% tương ứng./.
Kim Dung/Kuala Lumpur (Vietnam+)