Đồ chơi được đóng gói để quyên góp từ thiện tại trung tâm phân phối của Amazon tại Saran, Pháp ngày 26/10/2018. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Với chương trình AmazonSmile triển khai thường niên từ năm 2013 đến nay, tập đoàn bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới của Mỹ Amazon đã quyên góp được tổng cộng 100 triệu USD cho các tổ chức thiện nguyện.

Trong thông báo ngày 29/10, Amazon khẳng định người tiêu dùng có thể dễ dàng tham gia các hoạt động thiện nguyện với việc mua hàng trên trạng bán hàng trực tuyến của hãng.

Cụ thể, ban lãnh đạo hãng đã quyết định trích 5% tổng hóa đơn mua hàng của khách hàng trong các ngày từ 29/10 đến 2/11 và số tiền sẽ được gửi tới bất kỳ tổ chức từ thiện nào mà khách hàng lựa chọn.

[Nhà sáng lập tập đoàn Amazon Jeff Bezos lập quỹ nhân ái 2 tỷ USD]

Amazone đưa ra danh sách hơn 1 triệu tổ chức thiện nguyện, từ tổ chức nhân đạo các cấp, đến các trường học, bệnh viện, các tổ chức văn hóa và các cơ sở bảo vệ vật nuôi.

Thông qua AmazonSmile, hàng trăm nghìn tổ chức đã có thêm nguồn tài chính hoạt động, hỗ trợ những người dễ bị tổn thương trong xã hội.

Theo thống kê, số tiền quyên góp của chương trình thiện nguyện này đã giúp hơn 42.000 người trên thế giới được tiếp cận nước sạch.

Ngoài ra, chương trình này còn giúp nhiều phụ nữ và trẻ em gái, những người phải dành hàng giờ đi bộ mỗi ngày để lấy nước bẩn, có cơ hội được cắp sách tới trường và có nhiều thời gian hơn dành cho gia đình./.