KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Giúp các tổ chức, doanh nghiệp đặt nhân viên của họ vào trung tâm hiệu suất là Kincentric, một công ty của Spencer Stuart với cách tiếp cận độc đáo đối với nguồn nhân lực. Với kinh nghiệm nhiều thập kỷ trong lĩnh vực văn hóa và sự gắn bó, đánh giá và phát triển lãnh đạo cũng như các dịch vụ tư vấn nhân sự và tài năng, Kincentric luôn giúp các tổ chức trở thành doanh nghiệp tốt nhất thông qua chương trình sử dụng lao động tốt nhất. Đây là một chương trình đo điểm chuẩn cho nhà sử dụng lao động hàng đầu và công nhận các nhà sử dụng lao động đặc biệt, chứng tỏ sự xuất sắc tại nơi làm việc.

Trong 20 năm qua, Chương trình Nhà sử dụng lao động tốt nhất của Kincentric đã công nhận và vinh danh những nhà sử dụng lao động hàng đầu trên toàn thế giới, những người cam kết mang lại những trải nghiệm tuyệt vời tại nơi làm việc. Chứng nhận Nhà sử dụng lao động tốt nhất của Kincentric được hỗ trợ bởi hơn 50 năm nghiên cứu về nhân viên và cơ sở dữ liệu toàn cầu của hơn 15 triệu nhân viên. Được lựa chọn bởi một ban giám khảo độc lập, các tổ chức này dẫn đầu về các khía cạnh quan trọng dẫn đến thành công – sự tham gia của nhân viên, sự nhanh nhẹn, khả năng lãnh đạo và việc quan tâm, coi trọng tài năng.

Trong năm 2020, Những nhà sử dụng lao động tốt nhất của Kincentric tại Malaysia đã liên tục tìm ra những cách thức mới và sáng tạo để trao quyền và động viên nhân viên của họ trong suốt một năm đầy thử thách, tạo ra một môi trường làm việc thân thiên, nơi mọi người cảm thấy được đánh giá cao, được kết nối cao và được truyền cảm hứng để nỗ lực hết mình mỗi ngày. Khi bắt đầu vào năm 2021, Kincentric xem xét cách các nhà sử dụng lao động tốt nhất tại Malaysia đã áp dụng phương pháp tiếp cận linh hoạt vào chiến lược, đo lường và cung cấp trải nghiệm cho nhân viên để chuẩn bị tinh thần cho trạng thái bình thường mới.

Năm nay, 5 doanh nghiệp đã được trao Giải thưởng Những nhà sử dụng lao động tốt nhất của Kincentric tại Malaysia, được lựa chọn bởi một hội đồng giám khảo gồm 3 người là các chuyên gia nhân sự hàng đầu trong ngành.

Đề cập về giải thưởng này, ông Dato ‘Tharuma Rajah, thành viên Ban giám khảo, đồng thời là người sáng lập và Giám đốc điều hành (CEO) của Garage Analytics đã nhận xét: “Đại dịch COVID-19 đã chứng minh bằng bằng chứng thực nghiệm rằng, sự tham gia của nhân viên là rất quan trọng trong những thời khắc khó khăn, đầy thử thách vừa qua. Yếu tố’ X ‘là lãnh đạo cấp cao và những người quản lý tạo ra động lực, năng lượng truyền cho đội ngũ nhân viên để họ phải hành động, ngay cả khi họ đang làm việc từ xa. Chúng tôi đã thấy các công ty khác nhau thực hiện các phương pháp cam kết theo cách rất đổi mới và sáng tạo có tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của họ”.

Đứng đầu trong số 5 doanh nghiệp được trao Giải thưởng Những nhà sử dụng lao động tốt nhất của Kincentric tại Malaysia năm 2020, American Express Malaysia đã giành được giải thưởng đơn vị xuất sắc nhất trong số các nhà sử dụng lao động tốt nhất ở Malaysia năm 2020 (Best of the Best Employers in Malaysia 2020) của Kincentric, nhờ mang lại trải nghiệm đặc biệt lấy con người làm trung tâm, thông qua ba lĩnh vực chính: sự tin tưởng, giao tiếp cởi mở và sự liên kết của đội ngũ lãnh đạo hàng đầu. Thêm vào đó, Công ty này còn có vinh dự được góp mặt tại Đại sảnh Danh vọng Malaysia (Malaysia Hall of Fame), sau khi giành được giải thưởng Nhà sử dụng lao động tốt nhất của Kincentric tại Malaysia năm thứ 10 liên tiếp.

Ông Ryan Lai, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc American Express Malaysia cho biết: “Chúng tôi tham gia Chương trình Nhà sử dụng lao động tốt nhất của Kincentric lần đầu tiên vào năm 2005, vì chúng tôi quan tâm đến cấu trúc chương trình và những kiến ​​thức mà nó có thể mang lại. Qua nhiều năm, chương trình này không chỉ giúp chúng tôi có được cái nhìn sâu sắc có giá trị về cách đồng nghiệp cảm nhận về cách làm việc của chúng tôi, mà còn giúp chúng tôi có được quan điểm bên ngoài thông qua việc chia sẻ kiến ​​thức và các phương pháp thực hiện hay nhất. Việc có vinh dự được góp mặt tại Đại sảnh Danh vọng Malaysia là sự xác nhận rất đáng quý về mối quan hệ của chúng tôi với đội ngũ nhân viên, đồng nghiệp”.

Nhận thức được tầm quan trọng của văn hóa chăm sóc sức khỏe tâm thần và thể chất ngay từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, American Express Malaysia đã bắt tay vào thực hiện 3 sáng kiến ​​chính, bắt đầu bằng việc ra mắt dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa (telehealth) có tên CareClix dành cho các đồng nghiệp, nhân viên và các thành viên trực tiếp trong gia đình của họ. Dịch vụ này làm việc 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần miễn phí, đồng nghiệp và những người thân yêu của họ có thể hỏi ý kiến ​​bác sĩ và tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế chuyên nghiệp qua điện thoại, trò chuyện video hoặc ứng dụng di động ngay tại nhà của họ.

Công ty cũng cung cấp đăng ký miễn phí một năm cho Calm, một ứng dụng thể dục tinh thần cung cấp podcast, câu chuyện và âm nhạc nhẹ nhàng, được thiết kế để giúp kiểm soát căng thẳng, trải nghiệm giấc ngủ ngon hơn và giảm lo lắng. Ứng dụng đã hoàn thành các hoạt động chăm sóc sức khỏe chuyên dụng khác, như các buổi chăm sóc sức khỏe tinh thần, thiền ảo và yoga ảo. Với công cụ giúp giảm bớt những lo lắng về sức khỏe, các đồng nghiệp, nhân viên và những người phụ thuộc đã đăng ký của họ cũng được cung cấp bảo hiểm y tế COVID-19 nâng cao, bao gồm các quyền lợi xét nghiệm, nằm viện và tử vong mà không phải trả thêm phí.

Mặc dù đã đạt được rất nhiều thành tích trong 10 năm qua, song American Express Malaysia không hề ngủ quên trên vòng nguyệt quế. Công ty kỳ vọng mô hình làm việc kết hợp (hybrid) sẽ là sự thay đổi lớn tiếp theo đối với sự gắn bó của đội ngũ nhân viên và đang tìm cách kết nối đồng nghiệp tốt hơn với văn hóa doanh nghiệp trong thế giới ảo.

Giang Tran