"Ăn theo" cái chết

Nhiều hãng "ăn theo" cái chết của Amy Winehouse

Sự ra đi đột ngột của "ca sỹ tai tiếng" Amy Winehouse đã thu hút sự quan tâm lớn nên các hãng công nghệ không bỏ lỡ cơ hội ăn theo.
Sự ra đi đột ngột của nữ ca sỹ "lắm tài nhiều tật" Amy Winehouse vào hôm 23/7 đã thu hút sự quan tâm lớn từ cả giới truyền thông và dư luận.

Vì thế, Microsoft đã nhanh chân tung ra một chương trình PR trên Twitter, khuyến khích những người "theo đuôi" hãy tưởng nhớ Winehouse bằng hành động thiết thực là... mua album cuối cùng của cô qua dịch vụ giải trí trực tuyến Zune của hãng này.

Tuy nhiên, cộng đồng Twitter tỏ ra khá bức xúc với cách "ăn theo" của gã khổng lồ phần mềm. Kết quả là Microsoft đã buộc phải lên tiếng xin lỗi vì động thái "lợi dụng" lộ liễu của mình: "Xin lỗi tất cả mọi người vì nội dung do Microsoft đăng tải nói về sự ra đi vừa qua của Amy Winehouse đã mang quá nhiều tính thương mại."

[Cái chết của Amy Winehouse bị lợi dụng lừa đảo]

Hãng này còn "chữa cháy" bằng lời chia sẻ: "Việc Amy Winehouse qua đời đã khiến cả thế giới mất đi một tài năng lớn. Chúng tôi xin chia buồn với gia đình và bạn bè của cô."

Song Microsoft không phải là hãng công nghệ duy nhất lợi dụng sự ra đi của nữ ca sỹ xấu số người Anh để kiếm lời. Tập đoàn Apple đã đăng một hình ảnh của Winehouse lên phía trước gian hàng iTunes, với dòng chữ "Tưởng nhớ Amy Winehouse."

Sau đó, album đột phá từng mang lại nhiều giải Grammy cho cố ngôi sao này là "Back to Black" đã trở thành album số 1 trên iTunes. Còn nhà bán lẻ Amazon cũng đính kèm đường dẫn vào thông báo về cái chết của Winehouse, để dẫn hướng mọi người tới trang bán các ca khúc của cô.

Theo thống kê, lượng tiêu thụ album "Back to Black" đã tăng tới 37 lần ngay sau khi thông tin về sự ra đi của Winehouse lan ra các mặt báo./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục