Ấn tượng triển lãm thực phẩm quốc tế hàng đầu ở Seoul

Triển lãm thực phẩm lớn nhất Hàn Quốc (Coex Food) được chia thành các khu như triển lãm bánh kẹo quốc tế, công nghệ chế biến và thực phẩm, các sản phẩm nông nghiệp địa phương.
Trà được đựng trong những chiếc lọ xinh xắn. (Nguồn: Vietnam+)
Trà được đựng trong những chiếc lọ xinh xắn. (Nguồn: Vietnam+)

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, sáng 20/11, Triển lãm thực phẩm lớn nhất Hàn Quốc (Coex Food) đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm Coex ở thủ đô Seoul.

Theo Ban tổ chức, đã có hơn 1.300 công ty tham gia triển lãm với 1.620 gian hàng trên tổng diện tích 36.007 m2. Dự kiến, cuộc triển lãm kéo dài trong 4 ngày này sẽ thu hút hàng ngàn khách trong và ngoài nước tham quan.

Kể từ khi ra mắt năm 2006, Coex Food đã phát triển trở thành triển lãm hàng đầu của ngành chế biến thực phẩm và đồ uống toàn cầu.

Ấn tượng triển lãm thực phẩm quốc tế hàng đầu ở Seoul ảnh 1Một số hàng nông sản của Hàn Quốc. (Nguồn: Vietnam+)

Năm nay, triển lãm được chia thành các khu như triển lãm bánh kẹo quốc tế, công nghệ chế biến và thực phẩm, các sản phẩm nông nghiệp địa phương.

Tham gia triển lãm có nhiều doanh nghiệp trẻ, mới thành lập. Các doanh nghiệp này được Ban tổ chức giúp đỡ, tạo điều kiện trưng bày sản phẩm miễn phí.

[Hàng nghìn doanh nghiệp tham gia triển lãm thực phẩm quốc tế ở Seoul]

Một trong số đó là Viện nghiên cứu ẩm thực của chị Han Kyong-jae với sản phẩm nước sốt tổng hợp. Theo chị, thông thường để nấu các món ăn Hàn Quốc cần rất nhiều loại nước sốt nên với mong muốn và ý tưởng giúp các bà nội trợ bận rộn nấu được các món ăn Hàn Quốc ngon và dễ dàng hơn, chị đã nghiên cứu tạo ra sản phẩm nước sốt tổng hợp thay thế các loại nước sốt thông thường.

Ấn tượng triển lãm thực phẩm quốc tế hàng đầu ở Seoul ảnh 2Sản phẩm mứt của anh Brown Kim. (Nguồn: Vietnam+)

Bên cạnh đó, chị còn mở các lớp dạy nấu các món ăn đích thực của Hàn và mong muốn có dịp tới Việt Nam để giới thiệu cách nấu các món ăn Hàn Quốc.

Một doanh nghiệp trẻ khác là công ty Health Teacher của anh Brown Kim. Công ty của anh chuyên sản xuất các loại mứt từ đậu tương, ớt, cà chua, ngũ cốc và rau. Anh cho biết công ty của anh chỉ mới thành lập hồi tháng 2 năm nay với số vốn ban đầu là 50 triệu won (khoảng gần 50.000 USD).

Có tuổi đời lớn hơn là công ty Kew&Leaves với các sản phẩm trà truyền thống của Hàn Quốc. Các sản phẩm này có hương vị rất đặc biệt và được đựng trong các lọ thủy tinh hay hộp sắt có thiết kế lạ mắt và sang trọng. Một số sản phẩm được đựng trong những hộp gỗ xinh xắn do công ty đặt hàng từ Việt Nam.             

Ấn tượng triển lãm thực phẩm quốc tế hàng đầu ở Seoul ảnh 3Quầy hàng của công ty Kew&Leaves. (Nguồn: Vietnam+)

Bên cạnh hoạt động triển lãm còn có nhiều sự kiện bên lề như trình diễn nấu ăn của các chuyên gia ẩm thực trong nước và quốc tế trong suốt thời gian triển lãm.

Các doanh nghiệp đang tìm cách thúc đẩy quan hệ đối tác có thể đăng ký tham gia các cuộc gặp gỡ đối tác, với các tên tuổi lớn như E-Mart, Lotte Mart, GS25, Shinsegae Food và CJ Freshway.

Hội thảo Công nghệ Thực phẩm Hàn Quốc 2019 và các hội thảo khác cũng được tổ chức bên lề triển lãm để chia sẻ thông tin và kết nối doanh nghiệp./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục