Ngày 10/4, trang tin Reuters dẫn nguồn từ hãng nghiên công nghệ của Trung Quốc, Analysys International cho hay, hệ điều hành di động Google Android đã vượt qua Apple để trở thành nền tảng smartphone phổ biến nhất tại thị trường đông dân nhất thế giới trong năm 2011.
Theo thống kê của Analysys International, tính tới cuối năm ngoái, Android đã sở hữu mức thị phần tới 68,4% tại thị trường Trung Quốc. Trước đó, khi kết thúc quý I/2011, hệ điều hành này mới có 33,6% thị phần.
Sở dĩ Android thành công tại đất nước Đông Á như vậy là vì Nokia, hãng điện thoại từng được ưa chuộng hàng đầu ở đây đã sa sút quá nhiều, khiến cho những chiếc smartphone chạy Symbian đánh mất thị phần vào tay đối thủ.
Ngoài ra, Android trở nên ngày càng phổ biến hơn là nhờ những hãng sản xuất điện thoại di động giá rẻ của Trung Quốc như ZTE Corp và Huawei Technologies cũng đã vào cuộc để tạo ra các mẫu smartphone Android hấp dẫn, với mức giá hợp túi tiền của người dân.
Trong khi đó, dù được săn đón mạnh mẽ ở các thành phố giàu có, song iPhone của Apple tỏ ra tăng trưởng hết sức chậm chạp tại Trung Quốc trong năm qua.
Theo Analysys International, chiếc smartphone “Quả táo” chỉ có 4,1% trong quý I/2011, và cuối năm, mức thị phần nàyl à5,7%.
Dù vậy, Apple vẫn coi Trung Quốc là một trong những thị trường tiềm năng của họ, và chắc chắn trong thời gian tới, hãng này sẽ có chiến lược mới để đẩy mạnh lượng tiêu thụ tại đây./.
Theo thống kê của Analysys International, tính tới cuối năm ngoái, Android đã sở hữu mức thị phần tới 68,4% tại thị trường Trung Quốc. Trước đó, khi kết thúc quý I/2011, hệ điều hành này mới có 33,6% thị phần.
Sở dĩ Android thành công tại đất nước Đông Á như vậy là vì Nokia, hãng điện thoại từng được ưa chuộng hàng đầu ở đây đã sa sút quá nhiều, khiến cho những chiếc smartphone chạy Symbian đánh mất thị phần vào tay đối thủ.
Ngoài ra, Android trở nên ngày càng phổ biến hơn là nhờ những hãng sản xuất điện thoại di động giá rẻ của Trung Quốc như ZTE Corp và Huawei Technologies cũng đã vào cuộc để tạo ra các mẫu smartphone Android hấp dẫn, với mức giá hợp túi tiền của người dân.
Trong khi đó, dù được săn đón mạnh mẽ ở các thành phố giàu có, song iPhone của Apple tỏ ra tăng trưởng hết sức chậm chạp tại Trung Quốc trong năm qua.
Theo Analysys International, chiếc smartphone “Quả táo” chỉ có 4,1% trong quý I/2011, và cuối năm, mức thị phần nàyl à5,7%.
Dù vậy, Apple vẫn coi Trung Quốc là một trong những thị trường tiềm năng của họ, và chắc chắn trong thời gian tới, hãng này sẽ có chiến lược mới để đẩy mạnh lượng tiêu thụ tại đây./.
Văn Hưng (Vietnam+)