Apple dùng chiêu đổi hàng để chèo kéo khách hàng của đối thủ

Không chấp nhận để các đối thủ sản xuất điện thoại Android, BlackBerry và Windows Phone "làm mưa, làm gió" trên thị trường, Apple đã tung ra chiêu đổi hàng đối thủ lấy hàng Apple.
Apple dùng chiêu đổi hàng để chèo kéo khách hàng của đối thủ ảnh 1

Hôm qua, 31/3, Apple đã mở rộng chương trình hàng đổi hàng của hãng này ra các sản phẩm của đối thủ, bao gồm các thiết bị chạy hệ điều hành Android, BlackBerry và Windows Phone.

Đây là một trong những nỗ lực mới nhất của Apple nhằm thúc đẩy doanh số cũng như chèo kéo các khách hàng của các đối thủ sản xuất thiết bị Android, BlackBerry và Windows Phone.

Một báo cáo từ nghiên cứu thị trường Gartner tháng này cho thấy Apple đã nhích qua Samsung về doanh số bán hàng điện thoại thông minh trên toàn thế giới trong quý Tư năm ngoái.

Theo chương trình hàng đổi hàng mở rộng của Apple, bất cứ khách hàng nào đang sở hữu các điện thoại Android, BlackBerry và Windows Phone cũ đều có thể tham gia chương trình. Các thiết bị cũ của khách hàng sẽ được phía Apple xác định giá trị và quy thành thẻ điểm mua hàng. Và khách hàng sẽ dùng các thẻ điểm mua hàng này để đổi lấy các sản phẩm điện thoại Apple tương ứng với số điểm lưu trên thẻ.

Theo trang tin tức của Apple 9to5Mac, chương trình trên hiện áp dụng ở Mỹ, Anh, Canada, Pháp, Đức và Italy.

Apple không chính thức công bố việc mở rộng chương trình hàng đổi hàng của họ, hay còn gọi là chương trình tái sử dụng và tái chế nhưng trên trang Apple Store đã hiển thị phần tái sử dụng và tái chế của chương trình với dòng sau: "Nhận thẻ điểm mua hàng khi bạn tái chế các iPhone, iPad hoặc chọn điện thoại thông minh từ nhà sản xuất khác."

Chương trình trên của Apple thậm chí cũng đã mở rộng chấp nhận các máy tính từ các nhà sản xuất khác khi cho phép người dùng đổi các máy tính Windows lấy các thẻ điểm mua hàng dùng đổi lấy máy Mac./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục