Với việc mua lại WiFi Chùa, Appota đã có tổng số khách hàng sử dụng các sản phẩm của mình lên con số 50 triệu người. (Ảnh: PV/Vietnam+))

Chiều 8/3, đại diện Công ty Appota cho biết đã hoàn tất thương vụ mua lại ứng dụng giúp người dùng truy cập các điểm wifi công cộng (Wifi Chùa).

Chi tiết hợp đồng không được tiết lộ, nhưng theo thông tin từ Appota, WiFi Chùa cung cấp tiện ích truy cập các điểm wifi công cộng một cách dễ dàng thông qua việc chia sẻ mật khẩu. Sau 5 năm ra mắt, WiFi Chùa luôn đứng trong top 100 ứng dụng phổ biến nhất tại các bảng xếp hạng ứng dụng với 18 triệu người sử dụng và 2,4 triệu điểm truy cập trên cả nước.

Với việc mua lại WiFi Chùa, Appota kỳ vọng sẽ thúc đẩy hệ sinh thái các tiện ích di động của doanh nghiệp này vững chắc hơn, đưa tổng số khách hàng sử dụng các sản phẩm của Appota lên con số 50 triệu người.

Ở chiều ngược lại, WiFi Chùa cũng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ thế mạnh của Appota như phát hành nội dung số, các giải pháp khai thác quảng cáo và thanh toán điện tử.

Sau khi sáp nhập, WiFi Chùa được định hướng mở rộng phạm vi ảnh hưởng sang các nước trong khu vực Đông Nam Á, những thị trường có cùng đặc điểm về tốc độ phát triển Internet, hạ tầng về kĩ thuật cũng như hành vi người dùng tương tự như tại Việt Nam.

Ông Đỗ Tuấn Anh, CEO Appota cho hay, tại Việt Nam, việc truy cập các hệ thống wifi công cộng rất phổ biến. Song hành với xu thế này là tiềm năng to lớn trong việc phát triển các hệ sinh thái tiện ích liên kết với wifi để phục vụ người dùng.

“Khi sát nhập vào Appota, nhân sự của WiFi Chùa sẽ làm việc tại Appota. Họ đều là những nhà phát triển ứng dụng rất sáng tạo và tư duy sắc sảo. Chúng tôi tự tin có thể tạo ra nhiều tiện ích đột phá trong thời gian tới, đem lại nhiều giá trị cho người sử dụng Internet,” ông Tuấn Anh cho biết./.