HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Ngày 18 tháng 5 năm 2020 – Automated Systems Holdings Limited (ASL Group; có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, với mã 771), một đối tác đáng tin cậy và chuyên nghiệp về công nghệ thông tin có quy mô toàn cầu vừa chính thức khánh thành Trung tâm vận hành thống nhất (Unified Operation Center – UOC) đầu tiên tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương ở Hồng Kông . Trung tâm được trang bị nền tảng dịch vụ được quản lý tích hợp thế hệ mới do ASL Group tự phát triển, không chỉ sử dụng DevSecOps, mà còn triển khai mô hình kinh doanh “dịch vụ mới” của Tập đoàn, để hỗ trợ khách hàng toàn cầu chuyển đổi kỹ thuật số.

DevOps là một phương pháp tiếp cận và đó là một văn hóa với mục tiêu tối ưu hóa vòng đời phát triển phần mềm bằng cách đưa sự phát triển và hoạt động xích lại gần nhau hơn. Còn DevSecOps là khái niệm liên quan đến bảo mật trong phương pháp DevOps. 

Đối mặt với các công nghệ mới nổi được sử dụng để thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số, như điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo (AI), học máy, Internet vạn vật (IOT)…, các doanh nghiệp thường gặp phải các mức độ thách thức hoạt động khác nhau. Một số vấn đề lớn về hoạt động công nghệ thông tin quan trọng phải đối mặt, bao gồm cách khởi chạy phần mềm ứng dụng một cách nhanh chóng (ngoài việc phân tích dữ liệu doanh nghiệp để có được sự hiểu biết sâu sắc về tình trạng kinh doanh của doanh nghiệp); làm thế nào để đảm bảo an ninh mạng và bảo mật dữ liệu; làm thế nào để tận dụng cơ sở hạ tầng hiện tại và môi trường nhiều đám mây.

Thách thức của việc tích hợp các công nghệ đã nói ở trên và tìm kiếm những tài năng phù hợp, tạo thêm gánh nặng cho các nhà khai thác công nghệ thông tin, do đó thúc đẩy nhu cầu về các dịch vụ quản lý công nghệ thông tin.

Theo quan điểm này, ASL Group đã áp dụng 47 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin và kiến ​​thức đa nền tảng của mình để đầu tư vào việc ra mắt UOC đầu tiên này. Ước tính, trong 3 đến 5 năm tới, tổng vốn đầu tư sẽ vượt quá 10 triệu dollar Hồng Kông để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của công việc chuyển đổi kỹ thuật số. Được thiết kế để giải quyết các thách thức mà các nhà khai thác công nghệ thông tin phải đối mặt, UOC như một nền tảng dịch vụ kỹ thuật chuyên nghiệp thông minh nhằm thống nhất các ứng dụng, an ninh mạng và các dịch vụ được quản lý đa kênh.

Bằng cách tận dụng các dịch vụ nổi bật của UOC, khách hàng của ASL Group có thể tận hưởng Thư viện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin (Information Technology Infrastructure Library – ITIL) và quản lý tập trung để dễ dàng vận hành công nghệ thông tin. ITIL là tập hợp các thông lệ chi tiết để quản lý dịch vụ công nghệ thông tin tập trung vào việc sắp xếp các dịch vụ công nghệ thông tin phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Đội ngũ chuyên viên nhanh nhạy của ASL Group cung cấp các dịch vụ kịp thời và toàn diện cho khách hàng bằng cách sử dụng DevOps và scrum (khung tổ chức công việc tổng quát hướng đến phát triển các sản phẩm phức tạp, chủ yếu là phần mềm) trong quá trình phát triển ứng dụng. Ngoài ra, Trung tâm vận hành bảo mật Plus (SOC +) của ASL Group có uy tín đối với các dịch vụ chuyên nghiệp về an ninh mạng thông minh.

Với Cổng thông tin về mối đe dọa ASL (A- Threat Intelligence Portal: A-TIP), Tập đoàn đã nắm vững nhiều nguồn thông tin tình báo khác nhau trên thế giới, bao gồm cả từ các doanh nghiệp bảo mật toàn cầu, để cho phép các doanh nghiệp có được sự bảo vệ hoàn toàn từ phần mềm ứng dụng đến các thiết bị đầu cuối của người dùng và thậm chí toàn bộ mạng 24 / 7. Các dịch vụ được quản lý của ASL Group được hỗ trợ bởi hơn 1.000 chuyên gia. Với quy trình dịch vụ chuyên nghiệp và các công nghệ hàng đầu (giới thiệu dần dần AI và phân tích dữ liệu lớn), UOC mới cho phép doanh nghiệp đạt được sự chuyển đổi kỹ thuật số theo cách thức nhanh nhẹn, hiệu quả và an toàn hơn.

Tuân thủ mục tiêu của Tập đoàn, việc thành lập các dịch vụ UOC mang đến dịch vụ tuyệt vời và trải nghiệm phi thường cho khách hàng. Các dịch vụ do ASL Group cung cấp đã đạt được các chứng nhận quốc tế, bao gồm ISO 9001, ISO 27001, CMMI… để đảm bảo chất lượng dịch vụ của khách hàng. UOC của ASL Group hoạt động dưới dạng dịch vụ đa kênh, cung cấp các giải pháp chuyên nghiệp cho khách hàng, cho dù đó là phát triển ứng dụng (từ thiết kế đến phát triển và cuối cùng là quản lý), an ninh mạng, trung tâm dữ liệu và điểm người dùng cuối hoặc các dịch vụ liên quan đến IoT.

Không chỉ hỗ trợ cơ sở hạ tầng, các dịch vụ UOC còn bao gồm nhiều nền tảng đám mây (bao gồm đám mây riêng, đám mây công cộng, đám mây lai và đám mây đa nền tảng). Đặc trưng của UOC nằm ở các dịch vụ có thể tùy chỉnh cho các doanh nghiệp dưới dạng “như một dịch vụ” (“as a service”) và việc sử dụng kinh nghiệm của ASL Group trong các ngành và lĩnh vực khác nhau để cung cấp cho khách hàng các tiêu chuẩn ngành trong quá trình tham vấn. Hiện tại, các dịch vụ của UOC đang được khách hàng của ASL Group chấp nhận và hỗ trợ toàn diện cho nhu cầu của họ.

Có tính đến sự phổ biến ngày càng tăng của các ứng dụng đám mây, để tăng cường nền tảng dịch vụ cốt lõi của UOC, ASL Group hiện đang hợp tác với Equinix, một công ty trung tâm dữ liệu và kết nối toàn cầu. Sự hợp tác này cho phép ASL Group cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu toàn diện và đẳng cấp thế giới với đám mây đa nền tảng tốt nhất được khách hàng lựa chọn.

Ông Larry Tam, Giám đốc điều hành (CEO) của Equinix Hồng Kông nhận xét: “Là đối tác chiến lược của ASL Group, Equinix hỗ trợ nhiệt tình các dịch vụ UOC của ASL. Các trung tâm dữ liệu Equinix IBX mang nhiều nhà cung cấp dịch vụ đám mây lại với nhau, bao gồm cả Alibaba Cloud, Amazon Web Services, Google Cloud, IBM Cloud, Microsoft Azure, Oracle Cloud, SAP và thúc đẩy một hệ sinh thái đa dạng. Điều này cho phép các khách hàng đa dạng của ASL kết nối một cách linh hoạt, kịp thời và trực tiếp với bất kỳ nhà cung cấp mạng và đám mây nào, đồng thời rút ngắn thời gian thực hiện dự án và giảm tổng chi phí sở hữu”.

Ông Leon Wang, CEO của ASL Group phát biểu: “Sự chuyển đổi kỹ thuật số trên toàn cầu vẫn tiếp tục bất chấp tác động của đại dịch COVID-19 đối với nền kinh tế. Chúng tôi hy vọng rằng, nền tảng dịch vụ kỹ thuật toàn diện của UOC (phát huy 3 lợi thế kinh doanh cốt lõi của ASL: Phát triển ứng dụng, an ninh mạng và dịch vụ được quản lý đa kênh) có thể kết hợp với kinh nghiệm công nghiệp phong phú của ASL trong các lĩnh vực điện toán đám mây, bảo mật và dữ liệu lớn. Tập đoàn sẽ giúp khách hàng hiện thực hóa việc tích hợp các công nghệ tiên tiến vào các kịch bản ứng dụng, để tăng tốc việc chuyển đổi kỹ thuật số của họ. Là một trong những nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin hàng đầu thế giới, ASL luôn tối ưu hóa DevSecOps bằng cách cung cấp dịch vụ theo mô hình kinh doanh “dịch vụ mới”, cuối cùng đạt được “Hoạt động công nghệ thông tin như là một dịch vụ”, để giúp khách hàng quản lý chi phí hiệu quả hơn và thúc đẩy kinh doanh”.

Thông tin về Automated Systems Holdings Limited

Automated Systems Holdings Limited (ASL Group) đã có cổ phiếu được niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông từ năm 1997 (Mã chứng khoán là 771). ASL Group có các công ty thành viên gồm Automated Systems (H.K.) Limited, ELM Computer Technologies Limited, CSA Automated (Macau) Limited, Guangzhou Automated Systems Limited và ASL Automated (Thailand) Limited. Ngoài ra, Grid Dynamics Holdings Inc. và i-Sprint Innovations Pte Ltd là các công ty liên kết của Tập đoàn. Có trụ sở chính tại Hồng Kông và Macau, ASL Group có các hoạt động kinh doanh cốt lõi tại châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu và Mỹ. ASL Group được dành riêng để cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin chuyên nghiệp và đáng tin cậy cho các khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Các hoạt động kinh doanh cốt lõi của ASL Group là Giải pháp sáng tạo, Dịch vụ bảo mật không gian thông minh và Dịch vụ được quản lý tích hợp. Mảng Giải pháp sáng tạo của Tập đoàn đang cung cấp các giải pháp kinh doanh toàn diện để tăng tốc chuyển đổi kỹ thuật số của khách hàng. Mảng Dịch vụ an ninh mạng thông minh chuyên về bảo vệ tài sản kỹ thuật số và phòng ngừa rủi ro. Mảng Dịch vụ được quản lý tích hợp là quản lý cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và nền tảng đám mây của khách hàng trong toàn bộ vòng đời công nghệ thông tin, với các dịch vụ đẳng cấp, cụ thể trong ngành và từ đầu đến cuối.

Với 8 trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) của ASL Group trên toàn thế giới, hơn 1.000 chuyên gia có trình độ cao và hơn 47 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin chuyên nghiệp cho người dùng toàn cầu, ASL Group cung cấp các thực hành tốt nhất cho quản lý công nghệ thông tin của khách hàng và chắc chắn là đối tác chuyên nghiệp đáng tin cậy của khách hàng trên toàn thế giới.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập http://www.asl.com.hk.

Giang Tran