Nhà mạng AT&T thông báo rằng những thuê bao của T-Mobile đang dùng điện thoại 3G sẽ phải thay thế bằng chiếc điện thoại khác thì mới có thể dùng được dịch vụ mạng không dây băng thông rộng của nhà mạng này.
Thông báo trên được đưa ra sau khi thông tin về vụ mua bán giữa AT&T và T-Mobile USA lan ra khắp các mặt báo lớn trên thế giới vào hôm 21/3.
Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này thì AT&T sẽ phải mất một lượng thời gian không nhỏ.
Nhà mạng này cho hay, sau khi T-Mobile về dưới "trướng" của AT&T, thì họ sẽ sắp xếp lại cơ chế hoạt động của T-Mobile. Từ dịch vụ 3G hiện tại, AT&T muốn T-Mobile "lột xác" lên thế hệ mạng 4G mới, với tốc độ nhanh và nhiều ưu điểm hơn trước.
Do vậy, những thuê bao của T-Mobile đang dùng mạng 3G sẽ phải thay loại điện thoại mới để phù hợp với tần số 3G của AT&T, từ đó chuyển sang dùng dịch vụ của tập đoàn mẹ.
Người đứng đầu mảng dịch vụ không dây và quản lý khách hàng của AT&T, Ralph de la Vega, đã ngay lập tức lên tiếng trấn an các khách hàng của T-Mobile.
Ralph de la Vega bày tỏ: "Việc thay đổi đó là một phần trong quá trình nâng cấp điện thoại hoàn toàn bình thường. Chẳng có gì để mọi người phải lo lắng cả. Chúng tôi sẽ tìm ra hướng đi phù hợp nhất đối với các khách hàng, cũng như đối với AT&T."
Theo Ralph de la Vega thì toàn bộ quá trình thay máu điện thoại trên sẽ mất khoảng vài năm./.
Thông báo trên được đưa ra sau khi thông tin về vụ mua bán giữa AT&T và T-Mobile USA lan ra khắp các mặt báo lớn trên thế giới vào hôm 21/3.
Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này thì AT&T sẽ phải mất một lượng thời gian không nhỏ.
Nhà mạng này cho hay, sau khi T-Mobile về dưới "trướng" của AT&T, thì họ sẽ sắp xếp lại cơ chế hoạt động của T-Mobile. Từ dịch vụ 3G hiện tại, AT&T muốn T-Mobile "lột xác" lên thế hệ mạng 4G mới, với tốc độ nhanh và nhiều ưu điểm hơn trước.
Do vậy, những thuê bao của T-Mobile đang dùng mạng 3G sẽ phải thay loại điện thoại mới để phù hợp với tần số 3G của AT&T, từ đó chuyển sang dùng dịch vụ của tập đoàn mẹ.
Người đứng đầu mảng dịch vụ không dây và quản lý khách hàng của AT&T, Ralph de la Vega, đã ngay lập tức lên tiếng trấn an các khách hàng của T-Mobile.
Ralph de la Vega bày tỏ: "Việc thay đổi đó là một phần trong quá trình nâng cấp điện thoại hoàn toàn bình thường. Chẳng có gì để mọi người phải lo lắng cả. Chúng tôi sẽ tìm ra hướng đi phù hợp nhất đối với các khách hàng, cũng như đối với AT&T."
Theo Ralph de la Vega thì toàn bộ quá trình thay máu điện thoại trên sẽ mất khoảng vài năm./.
Văn Hưng (Vietnam+)