Australia: "Đất lành" cho hưng thịnh của McDonalds

Theo Nhà cung cấp đồ ăn nhanh McDonald tại Australia, lợi nhuận năm 2009 của hãng tăng gấp đôi, với  doanh số hơn 360 triệu AUD.
Nhà cung cấp đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới McDonalds tại Australia vừa thông báo lợi nhuận tăng gấp đôi của họ trong năm 2009 với tổng doanh số hơn 360 triệu AUD trong bối cảnh tăng trưởng chung của chuỗi cửa hàng này trên thế giới nằm ở mức khá "khiêm tốn."

Theo McDonalds Australia, với hơn 800 cửa hàng nhượng quyền thương mại trên khắp đất nước, họ đã đạt mức tăng doanh thu bán hàng 6% với tổng số cả năm đạt gần 900 triệu AUD (tính đến ngày 31/12/2009), đặc biệt sau khi hàng loạt cửa hàng triển khai chiến dịch nâng cấp cơ sở hạ tầng và giới thiệu thêm nhiều thực đơn mới với sự lựa chọn tích cực cho sức khỏe mọi người.

Đại diện McDonalds tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương cho biết doanh thu của toàn công ty riêng tại khu vực trên trong năm 2009 tăng 40%, đạt 1,7 tỷ AUD.

Mặc dù nền kinh tế thế giới có những biến chuyển thiếu khả quan trong thời gian gần đây, tác động tới ngành công nghiệp thực phẩm ăn nhanh nói chung và của McDonalds nói riêng, tuy nhiên Australia là một trong số ít quốc gia trên thế giới có được mức tăng cao nằm trong chuỗi phân phối đa quốc gia của Mỹ. Ngược lại, doanh số toàn cầu trong cùng thời điểm chỉ đạt 3,8%.

Phó Chủ tịch, kiêm Giám đốc điều hành McDonalds Australia Jim Skinner cho biết để có được kết quả trên, công ty đã phải tăng cường hệ thống phân phối rộng khắp, tái dựng hình ảnh và hiện đại hóa hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ.

Theo đánh giá, ngoài Australia, châu Âu cũng là địa chỉ đạt mức tiêu thụ thực phẩm McDonalds khá cao.

McDonalds Australia đã đầu tư gần 170 triệu AUD xây dựng các cơ sở mới, mua sắm trang thiết bị, trong khi những năm trước đó số tiền trên chỉ vào khoảng 120 triệu AUD. Bên cạnh đó, mức lương công ty trả cho gần 7.760 nhân viên trên khắp Australia cũng đã tăng từ hơn 290 triệu lên gần 310 triệu AUD.

Trong vài năm trở lại đây, McDonalds nỗ lực xây dựng hình ảnh thương hiệu và đổi mới các sản phẩm bán ra thị trường, trong đó tập trung hơn vào các thực đơn có lợi cho sức khỏe con người./.

Tuấn Anh/Sydney (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục