Hàng ngàn hành khách đã bị mắc kẹt tại sân bay Melbourne, Australia sau khi một chiếc máy vi tính bị hỏng và cơ quan điều hành sân bay buộc phải hủy ít nhất 14 chuyến bay của hãng hàng không Virgin Blue, đồng thời hoãn thời gian bay của hàng chục chuyến khác.

Báo cáo sau đó cho biết một dây cáp hệ thống vi tính bị hỏng đã không thể truyền tải được thông tin cập nhật tới nhà cung cấp dịch vụ truyền thông của sân bay, khiến hàng ngàn khách đang làm thủ tục vào cửa buộc phải ngừng lại.

Các nhân viên đã phải chuyển sang làm thủ tục bằng tay. Và chính điều này đã tạo nên sự ùn tắc kéo dài, do các nhân viên quá vất vả với công việc "bất đắc dĩ" này. Hàng loạt chuyến bay buộc phải trì hoãn vì chưa đủ lượng hành khách để cất cánh.

Phát ngôn viên hãng Virgin Blue, Amanda Bolger, cho biết sự cố trên đã từng bước được khắc phục, tuy nhiên nhiều chuyến bay buộc phải hủy và điều này rõ ràng đã gây sức ép lớn đối với hãng.

Các tuyến bay nội địa đều bị ảnh hưởng, nhưng tuyến bay Melbourne-Sydney bị ảnh hưởng "nặng nề" nhất./.

Tuấn Anh/ Sydney (Vietnam+)