Bamboo Airways khôi phục và mở mới hàng loạt đường bay quốc tế

Bamboo Airways sẽ khôi phục các chuyến bay quốc tế và tần suất khai thác chung sẽ được từng bước tăng dần theo nhu cầu của thị trường.
Bamboo Airways khôi phục và mở mới hàng loạt các đường bay quốc tế. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Bamboo Airways khôi phục và mở mới hàng loạt các đường bay quốc tế. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Bên cạnh việc khôi phục các đường bay đi Đài Loan, Hàn Quốc  từ tháng 9-10/2020, Bamboo Airways sẽ mở mới nhiều tuyến bay đến Nhật Bản, Singapore, Australia vào quý 4/2020, đến Đức và Anh vào quý 1/2021.

Cụ thể, đường bay Hà Nội-Đài Bắc (Đài Loan-Trung Quốc) dự kiến được khôi phục từ 29/9/2020 với tần suất 1 chuyến/tuần, khởi hành từ 13 giờ các ngày thứ Ba hàng tuần.

Đường bay Hà Nội-Seoul (Hàn Quốc) dự kiến sẽ được khôi phục từ 7/10/2020 với tần suất một chuyến/tuần bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner. Chuyến bay dự kiến khởi hành từ Hà Nội lúc 23 giờ 50 các ngày thứ Tư hàng tuần.

“Tần suất khai thác chung sẽ được từng bước tăng dần theo nhu cầu của thị trường. Các chuyến bay chở khách chiều ngược lại về Việt Nam sẽ được thực hiện sau khi có phê duyệt chính thức của các nhà chức trách,” đại diện Bamboo Airways cho hay.

Đối với các đường bay mới tới Nhật Bản, Bamboo Airways dự kiến đưa vào khai thác đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Tokyo (Sân bay Narita) từ 1/11/2020, đường bay Hà Nội-Tokyo (Sân bay Narita) từ tháng 12/2020.

Đường bay mới tới Singapore trên tuyến Hải Phòng-Singapore; tới Australia trên tuyến Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh-Melbourne dự kiến sẽ được đưa vào khai thác trong quý 4/2020; tới Anh trên tuyến Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh-London; tới Đức trên tuyến Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh-Munich/Frankfurt dự kiến trong quý 1/2021ngay khi các nhà chức trách công bố phương án khai  thác các tuyến bay quốc tế.

Tất cả các đường bay đường dài, liên lục địa sẽ được thực hiện bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner hiện đại nhất trong đội bay của Bamboo Airways.

[Các hãng hàng không đã sẵn sàng cho việc mở lại đường bay quốc tế]

Bên cạnh đó, Bamboo Airways đã và đang xúc tiến làm việc với các cơ quan chức năng để hoàn thiện các thủ tục, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật lực để đáp ứng việc bay ra ngoài lãnh thổ Việt Nam sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát trên thế giới. 

Theo ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways, đối với hoạt động khôi phục mạng bay quốc tế, hãng quán triệt tinh thần tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng liên quan.

Khi tình hình dịch COVID-19 được cơ bản kiểm soát trên thế giới, Bamboo Airways sẽ tiếp tục tiến tới xúc tiến, xây dựng và kết nối các đường bay mới tới Đông Nam Á, Đông Á, châu Âu, châu Mỹ...

Riêng với thị trường châu Âu, Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways tiết lộ, hãng đã chuẩn bị sẵn sàng về điều kiện để bay thương mại thường lệ tới 27 nước, khi đã được nhà chức trách châu Âu cấp phép chứng chỉ nhà khai thác tàu bay.

“Hiện tại, hàng loạt chuyến bay thuê chuyến chở khách và hàng hóa của Bamboo Airways không chỉ giải quyết vấn đề nguồn thu tức thời, mà còn là bước ‘chạy đà’ để Bamboo Airways làm quen dần với các thị trường kể trên, chuẩn bị cho hoạt động bay thường lệ trong thời gian sắp tới,” ông Trọng nói./.

Theo phương án của Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ, việc khôi phục đường bay quốc tế sẽ áp dụng với 6 quốc gia, vùng lãnh thổ và được chia thành 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1, từ ngày 15/9, Việt Nam nối lại các đường bay với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Từ ngày 22/9, các đường bay với Đài Loan, Campuchia, Lào được khôi phục.

Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các hãng hàng không xem xét mở lại đường bay thương mại giữa Việt Nam với một số quốc gia, khu vực. Đồng thời, các hãng cần tổ chức chuyến bay riêng cho người quá cảnh Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Lào, Campuchia… về Việt Nam.

Chính phủ chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao xem xét giải quyết các vấn đề khi mở lại đường bay thương mại quốc tế. Trong đó, bao gồm việc lựa chọn nhóm đối tượng ưu tiên nhập cảnh; cảng hàng không tiếp nhận, phương án giải tỏa cho cảng hàng không quốc tế; quản lý, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, cách ly phù hợp...

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục