SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 9 tháng 9 năm 2024 – Theo Báo cáo Xu hướng Người mua sắm trực tuyến năm 2024 toàn cầu của DHL eCommerce, thương mại xã hội, tính bền vững và độ tin cậy của các dịch vụ giao hàng là 3 xu hướng chính định hình bối cảnh thương mại điện tử châu Á – Thái Bình Dương và hành vi mua hàng của người tiêu dùng trong khu vực, Những hiểu biết sâu sắc này, được nêu rõ trong từ hai chương đầu tiên của báo cáo. Đó là “E-commerce Trends” (“Xu hướng thương mại điện tử”) và “Online Purchasing Behavior” (“Hành vi mua hàng trực tuyến”), cho thấy người mua sắm trực tuyến ở châu Á – Thái Bình Dương đang dẫn đầu về mua sắm trên mạng xã hội – một hiện tượng cũng được quan sát thấy ở các khu vực khác.
Tính bền vững và tác động đến môi trường của việc mua hàng trực tuyến, đồng thời là mối quan tâm của những người mua này và là yếu tố quan trọng khi đưa ra quyết định mua hàng. Với việc người tiêu dùng ở châu Á – Thái Bình Dương dành nhiều thời gian cho việc mua sắm trực tuyến, họ kỳ vọng rất cao vào các nhà cung cấp dịch vụ giao hàng.
Cuộc khảo sát, trong đó người trả lời đến từ các thị trường trọng điểm, bao gồm Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia và Thái Lan, nhằm mục đích trao quyền cho các doanh nghiệp thương mại điện tử nhắm vào thị trường châu Á-Thái Bình Dương đang phát triển nhanh chóng bằng cách cung cấp cho họ sự hiểu biết toàn diện về sở thích và hành vi của người tiêu dùng độc đáo ở khu vực.
Ông Pablo Ciano, Giám đốc điều hành (CEO) của DHL eCommerce cho biết: “Hành vi mua sắm trực tuyến đang thay đổi nhanh chóng, được thúc đẩy bởi sự trỗi dậy của thương mại xã hội, chủ nghĩa tiêu dùng có ý thức và chi tiêu của người tiêu dùng tăng lên. Những điều này mang đến cả cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp thương mại điện tử muốn thâm nhập và phát triển tại thị trường châu Á – Thái Bình Dương năng động. Với thị trường thương mại điện tử trong khu vực dự kiến đạt hơn 3.000 tỷ USD vào năm 2028, các doanh nghiệp phải điều chỉnh chiến lược của mình để nhắm mục tiêu và thu hút người mua trực tuyến, những người có rất nhiều lựa chọn thay thế nền tảng mua sắm. Điều này cũng có nghĩa là việc tự nguyện cung cấp thông tin về lượng khí thải carbon và cung cấp các lựa chọn phân phối đáng tin cậy để tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh”.
Sự trỗi dậy của thương mại xã hội: Kỷ nguyên mua sắm mới
Social commerce (Thương mại xã hội) đang báo trước một kỷ nguyên mua sắm mới, khi các nền tảng truyền thông xã hội đã xóa mờ ranh giới giữa tiêu dùng nội dung và mua hàng, cho phép người dùng chuyển từ giai đoạn khám phá sang giai đoạn mua hàng mà không cần rời khỏi ứng dụng. Điều này đặc biệt thu hút những người tiêu dùng trẻ tuổi, am hiểu công nghệ, những người coi trọng sự tiện lợi và sự hài lòng ngay lập tức. Hơn 90% người tham gia khảo sát đã mua hàng trên nền tảng truyền thông xã hội. Ở Trung Quốc, các nền tảng như Douyin, WeChat và Kuaishou thống trị không gian thương mại điện tử địa phương. TikTok dẫn đầu ở Thái Lan, với 7/10 người mua hàng sử dụng nền tảng này để mua hàng. Instagram và Facebook là những nền tảng mua sắm và giao dịch trực tuyến phổ biến ở Ấn Độ.
Các nền tảng truyền thông xã hội không còn được sử dụng chỉ để lấy cảm hứng, mà ngày càng được sử dụng nhiều hơn cho các giao dịch mua hàng thực tế. Các doanh nghiệp có thể tận dụng những nền tảng này, nơi có mức độ tương tác của người tiêu dùng cao nhất và tập trung vào việc tinh chỉnh chiến lược bán hàng và sự hiện diện trên mạng xã hội của họ.
Tính bền vững: Ưu tiên ngày càng tăng của người mua sắm trực tuyến
Tính bền vững đã trở thành mối quan tâm đáng kể đối với người mua sắm trực tuyến trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương, với hơn một nửa số người được hỏi coi tính bền vững là yếu tố chính trong quyết định mua hàng của họ. Cụ thể, có tới 83% người mua sắm Ấn Độ, 77% người mua sắm Thái Lan, 67% người mua sắm Malaysia, 59% người mua sắm Trung Quốc và 57% người mua sắm Australia coi tính bền vững là một chủ đề quan trọng. Hơn nữa, còn có nhu cầu về tính minh bạch liên quan đến tác động môi trường của việc giao hàng trực tuyến, với 73% người mua hàng Ấn Độ và 60% người Trung Quốc, Malaysia và Thái Lan bày tỏ mong muốn được xem thông tin về lượng khí thải CO2 liên quan đến đơn đặt hàng của họ.
Khi tác động của biến đổi khí hậu trở nên rõ ràng hơn, người tiêu dùng đang đòi hỏi nhiều hơn từ các thương hiệu mà họ ủng hộ, thúc đẩy các hoạt động bền vững hơn và minh bạch hơn về tác động môi trường khi mua hàng của họ. Việc cung cấp thông tin rõ ràng về lượng khí thải carbon và đưa ra các lựa chọn phân phối lượng carbon thấp hơn không chỉ là những điều cần có, mà còn là những thành phần thiết yếu để doanh nghiệp giành được lòng tin của người tiêu dùng ngày nay.
Chi tiêu của người tiêu dùng và sức mạnh của việc giao hàng đáng tin cậy
Người tiêu dùng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang chi tiêu trực tuyến nhiều hơn bao giờ hết. Tại Trung Quốc, 88% người mua sắm chi hơn 100 nhân dân tệ mỗi tháng cho việc mua hàng trực tuyến, trong khi ở Ấn Độ, 54% người mua sắm chi hơn 2500 rupee Ấn Độ (INR) hàng tháng. Hơn 50% người mua sắm ở Australia chi tiêu hơn 100 AUD mỗi tháng. Cuộc khảo sát cũng cho thấy, người mua sắm thường xuyên mua hàng trực tuyến; một trong hai người mua ít nhất một lần một tuần. Những thói quen chi tiêu này nhấn mạnh đến sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử trong khu vực, dẫn đầu bởi sự tiện lợi, đa dạng và giá cả cạnh tranh mà mua sắm trực tuyến mang lại.
Do đó, người mua trực tuyến tìm kiếm các dịch vụ giao hàng hiệu quả và đáng tin cậy. Ở các quốc gia như Ấn Độ và Thái Lan, ít nhất 75% người mua hàng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc biết nhà cung cấp dịch vụ giao hàng trước khi mua hàng. Vai trò của các đối tác logistics đáng tin cậy trong việc ra quyết định của người tiêu dùng chưa bao giờ quan trọng hơn để duy trì sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng.
Ông Pablo Ciano cho biết thêm: “Người tiêu dùng châu Á – Thái Bình Dương sẽ tiếp tục giao dịch trực tuyến nhiều hơn. Với thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo (AI) và siêu dữ liệu được dự đoán sẽ xác định lại mức độ tương tác của khách hàng và mua sắm trực tuyến, các công ty phải nhanh chóng thích ứng với mong đợi của người tiêu dùng, bằng cách giảm tác động đến môi trường của doanh nghiệp và chọn phương thức giao hàng đáng tin cậy. Chỉ khi đó các công ty mới có thể mở rộng cơ sở khách hàng và nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng”.
Hãy truy cập các liên kết dưới đây để đọc thêm về hai báo cáo đầu tiên của Báo cáo chuỗi Xu hướng Người mua sắm Trực tuyến 2024 của DHL eCommerce:
– Báo cáo hành vi mua hàng trực tuyến: dhl.com/online-purchasing-report
– Báo cáo Xu hướng Thương mại điện tử: dhl.com/e-commerce-report
https://group.dhl.com/en.html
https://www.linkedin.com/company/dhlecommerce/
https://X.com/DHLGlobal
Hashtag: #DHLeCommerce #OnlineShopperSurvey #Sustainability #SocialCommerce
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về DHL
DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với hơn 395.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.
DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2023 đạt 81,8 tỷ euro. Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.