Bất chấp COVID-19, du lịch Việt Nam liên tục tỏa sáng trên thế giới

Du lịch Việt liên tục nhận được các giải thưởng quốc tế cũng như mở thêm các đường bay thẳng tới Mỹ, không chỉ giúp quảng bá rộng rãi thương hiệu du lịch Việt mà còn tạo đà phục hồi nền kinh tế xanh.
Khu giải trí mang đậm dấn ấn văn hóa Việt Nam ở Phú Quốc. (Ảnh: CTV)
Khu giải trí mang đậm dấn ấn văn hóa Việt Nam ở Phú Quốc. (Ảnh: CTV)

Mặc dù mới bắt đầu gượng dậy sau gần hai năm buộc phải “ngủ Đông” vì đại dịch COVID-19, nhưng du lịch Việt Nam đã được thế giới ghi nhận và vinh danh là một trong những quốc gia đã có nhiều nỗ lực trong phát triển nền kinh tế xanh.

Du lịch Việt “bội thu” giải thưởng

Giải thưởng MICE thế giới (dành cho loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện…) là sáng kiến toàn cầu nhằm công nhận và khen thưởng sự xuất sắc trong ngành MICE. Chính vì thế, việc được vinh danh ở giải thưởng này là niềm tự hào của du lịch các nước.

[‘Sống trọn vẹn tại Việt Nam’-Chiến dịch chào đón khách quốc tế trở lại]

Bất chấp những ảnh hưởng nặng nề và hậu quả từ đại dịch toàn cầu, du lịch Việt vẫn tỏa sáng trong lễ trao giải của thế giới với các hạng mục: Thành phồ Hồ Chí Minh là Điểm đến du lịch MICE tốt nhất châu Á 2021; Sheraton Grand Danang Resort là Khách sạn du lịch khen thưởng tốt nhất châu Á 2021 và Vietnam Airlines là Hãng hàng không du lịch MICE tốt nhất châu Á năm 2021.

Ông Rina Van Staden, Giám đốc Giải thưởng MICE thế giới nhận định: “Những cá nhân, tổ chức chiến thắng giải thưởng đã có cách thức sáng tạo để vượt qua hàng loạt khó khăn, thách thức mà ngành du lịch MICE đang phải đối mặt với đại dịch COVID-19, thông qua sự trải nghiệm, đánh giá của khách hàng.”

Bất chấp COVID-19, du lịch Việt Nam liên tục tỏa sáng trên thế giới ảnh 1Thành phồ Hồ Chí Minh được vinh danh là Điểm đến du lịch MICE tốt nhất châu Á 2021. (Nguồn: TCDL)

“Những cá nhân, đơn vị chiến thắng Giải thưởng MICE thế giới năm 2021 là những điển hình với cách làm sáng tạo, hấp dẫn để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn,” ông Rina Van Staden tiếp lời.

Giải thưởng hàng đầu thế giới này là kết quả được chính các chuyên gia hàng đầu trong ngành MICE và công chúng bình chọn sau một năm tìm kiếm, đánh giá. Các cá nhân, tổ chức chiến thắng là ứng viên giành được nhiều phiếu bầu nhất trong một hạng mục bình chọn.

Trước đó, ngày 19/10/2021, Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) đã vinh danh Việt Nam là “Điểm đến hàng đầu châu Á 2021” và “Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu Á 2021,” Tổng cục Du lịch Việt Nam được trao giải thưởng “Cơ quan quản lý du lịch quốc gia hàng đầu châu Á 2021.”

Bên cạnh đó, hàng loạt điểm đến, hãng hàng không, công ty lữ hành và các khách sạn tại Việt Nam cũng nhận được các giải thưởng hàng đầu châu Á năm 2021.

Bất chấp COVID-19, du lịch Việt Nam liên tục tỏa sáng trên thế giới ảnh 2Chuyến bay đầu tiên thí điểm đón du khách quốc tế trở lại Việt Nam sau gần 2 năm "đóng cửa bầu trời." (Ảnh: CTV)

Ngày 28/10, Giải thưởng Golf thế giới đã vinh danh Việt Nam là “Điểm đến du lịch Golf tốt nhất châu Á” và “Điểm đến du lịch Golf tốt nhất thế giới” năm 2021.

Hình ảnh Việt Nam “tỏa sáng” ở Mỹ

Tối ngày 2/12, tại New York, Mỹ (tức sáng ngày 3/12 theo giờ Việt Nam), hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đã xuất hiện trên màn hình LED bên ngoài tòa nhà Thompson Reuters tại Quảng trường Thời Đại (Times Square) danh tiếng của nước Mỹ trong một đoạn phim quảng cáo của Vietnam Airlines.

Times Square nổi tiếng là giao lộ sầm uất bậc nhất thế giới với lưu lượng người qua lại trung bình mỗi ngày hơn 330.000 lượt. Tòa nhà Thompson Reuters là một trong những tâm điểm thu hút mạnh mẽ sự chú ý của bất kỳ ai đi qua giao lộ này bằng hệ thống màn hình LED rộng hơn 700m2 bao quanh toà nhà.

Chính vì thế, hình ảnh về những trải nghiệm độc đáo tại các điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như khám phá hang Sơn Đoòng huyền bí, tham quan Thành phồ Hồ Chí Minh sôi động, ngắm lễ hội pháo hoa và Cầu Vàng độc đáo tại Đà Nẵng, hình ảnh leo núi kỳ vỹ ở Hạ Long, cảnh chèo thuyền nên thơ tại Ninh Bình và thưởng thức món phở nóng đậm nét văn hóa ở Thủ đô Hà Nội... đã có cơ hội lần lượt xuất hiện trên màn hình khổng lồ này.

Bất chấp COVID-19, du lịch Việt Nam liên tục tỏa sáng trên thế giới ảnh 3Hình ảnh đất nước, con người Việt Nam xuất hiện bên ngoài tòa nhà Thompson Reuters tại Quảng trường Thời Đại (Times Square) danh tiếng của nước Mỹ. (Ảnh: CTV)

Chuỗi hình ảnh ấn tượng về một Việt Nam hấp dẫn, thiên nhiên tươi đẹp chắc chắn đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho người xem.

Đoạn phim cũng công bố thông tin về đường bay thường lệ Việt Nam-Mỹ đã chính thức được Vietnam Airlines đưa vào hoạt động từ ngày 28/11, giúp hành khách dễ dàng di chuyển giữa hai quốc gia.

Đặc biệt, trong bối cảnh toàn cầu đang bước vào giai đoạn bình thường mới và Chính phủ Việt Nam vừa cho phép triển khai chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế từ tháng 11/2021 (đến 5 địa phương Phú Quốc thuộc Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ninh), hoạt động giới thiệu hình ảnh du lịch Việt Nam tới du khách Mỹ và bạn bè quốc tế đã cho thấy nỗ lực của hãng hàng không quốc gia nhằm vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh, vừa là “sứ giả bầu trời” góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Bất chấp COVID-19, du lịch Việt Nam liên tục tỏa sáng trên thế giới ảnh 4Bên trong hang Sơn Đoòng. (Ảnh: CTV)

Theo thông tin từ Vietnam Airlines, đường bay thường lệ giữa Thành phồ Hồ Chí Minh và San Francisco (Mỹ) do hãng đang khai thác có tần suất 2 chuyến/tuần và dự kiến sẽ tăng lên 7 chuyến/tuần sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Ngoài ra, hãng cũng đang nghiên cứu mở thêm một số đường bay mới giữa Los Angeles và Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh.

Việc thiết lập đường bay thẳng thường lệ giữa Việt Nam-Mỹ sẽ góp phần thắt chặt quan hệ ngoại giao giữa hai nước đồng thời thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa, thương mại và du lịch thời gian tới.

Có thể nói, việc Việt Nam liên tục nhận được các giải thưởng hàng đầu khu vực và toàn cầu của các tổ chức uy tín thế giới cũng như mở thêm các đường bay thẳng tới Mỹ và các quốc gia sẽ là điều kiện vô cùng thuận lợi không chỉ quảng bá rộng rãi thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế mà còn góp phần tạo đà phục hồi và phát triển du lịch trở lại.

Cảnh sắc tuyệt đẹp của Việt Nam trong video clip “Việt Nam: Đi Để Yêu! - Sống trọn vẹn ở Việt Nam”:

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục