Bia Sài Gòn và bề dày 140 năm định vị một thương hiệu

Với bề dày 140 năm lịch sử, Bia Sài Gòn đã định vị thương hiệu vững chãi trong lòng người tiêu dùng Việt Nam và xuất khẩu sang thị trường 20 nước.
Bia Sài Gòn và bề dày 140 năm định vị một thương hiệu ảnh 1Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi

 
Có thể khẳng định sự đoàn kết, sáng tạo và cách hoạch định bài bản các chiến lược đã giúp Bia Sài Gòn tạo sự bứt phá ngoạn mục, vượt qua những áp lực về công nghệ lạc hậu, đội ngũ kỹ thuật non trẻ, nguyên liệu bấp bênh…của những ngày đầu mới tiếp quản nhà máy năm 1975 để vươn lên xây dựng và khẳng định thương hiệu.

Chưa đầy 10 năm kể từ ngày tiếp quản, tháng 10/1985, đánh dấu bước ngoặt lớn khi đổi mới công nghệ và lắp đặt thành công hệ thống máy chiết lon, cho ra đời sản phẩm bia lon đầu tiên ở Việt Nam. Bia Sài Gòn bắt đầu chiến dịch đa dạng hóa sản phẩm, làm chủ thị trường.

Tuy nhiên, trước thị trường đồ uống đầy tiềm năng này, đầu thập niên 90, nhiều thương hiệu lớn đã đổ bộ thành công vào Việt Nam​, buộc Bia Sài Gòn bước vào một cuộc chiến mới - cuộc cạnh tranh khốc liệt.

Bia Sài Gòn và bề dày 140 năm định vị một thương hiệu ảnh 2Bia Sài Gòn đón nhận danh hiệu "Thương hiệu Quốc gia"

Tận dụng tối đa “ lợi thế trên sân nhà,” không ngừng cải tiến công nghệ, đa dạng hóa các dòng sản phẩm và triển khai đồng bộ các quyết sách khoa học như xây dựng hệ thống phân phối, kế hoạch maketing sáng tạo... Theo  thời gian, thương hiệu Bia Sài Gòn đã có những bước tiến vượt bậc. Các sản phẩm bia Sài Gòn Lager, Sài Gòn Export, bia lon 333 và Sài Gòn Special đã góp mặt đầy đủ trên thị trường và trở thành người bạn thân thiết, tin cậy của người tiêu dùng.

Năm 2008 là 1 bước ngoặt mới khi Tổng công ty chuyển sang hình thức cổ phần hóa và đã có những bước tăng tốc nhảy vọt, với sự phát triển không ngừng về quy mô sản xuất và cơ cấu tổ chức. Đến nay, Bia Sài gòn  đã có 46 đơn vị thành viên với địa bàn hoạt động trải rộng trên khắp các vùng miền .

Với tầm nhìn chiến lược đến năm 2025 là “phát triển Sabeco trở thành tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu quốc gia, có vị thế trong khu vực và quốc tế”, tổng công ty đã định hướng đầu tư  xây dựng các nhà máy hiện đại đạt tiêu chuẩn Châu Âu tại các khu vực trọng điểm trên toàn quốc, điển hình là nhà máy bia Sài Gòn – Củ Chi hiện đại bậc nhất Đông Nam Á.

Năm 2014, sản lượng Bia Sài Gòn tiêu thụ đạt trên 1,3 tỷ lít, nộp ngân sách gần 12.400 tỷ đồng và hiện dẫn đầu thị trường nội địa với thị phần chiếm 44,49% tổng lượng bia sản xuất tại VN. Năm 2015, dự kiến sản lượng tiêu thụ khoảng 2 tỷ lít . Bia Sài Gòn đã có mặt tại 20 quốc gia trên thế giới.

Từ năm 2010 đến năm 2014, Bia Sài Gòn đã đóng góp cho các hoạt động An sinh xã hội gần 167 tỷ đồng

Để có được kết quả ấy, Bia Sài Gòn đã triển khai và áp dụng thành công hệ thống quản lý tích hợp ISO 9001 – 2008, ISO 1400, ISO 22000, HACCP và GMP tại Tổng công ty và các đơn vị thành viên. Chất lượng sản phẩm đã được khẳng định và công nhận bởi Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Quacert). Bia Sài Gòn đã và đang tiếp tục áp dụng chiến thuật vững chãi của kiềng ba chân: Thương mại là hàng đầu – Công nghệ kỹ thuật là nền tảng – Quản trị là quyết định./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục