BIDV nhận cú đúp giải thưởng ‘Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam’

BIDV hiện đứng đầu về thị phần khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam với 325.000 đơn vị, chiếm gần 40% tổng số doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam.
BIDV nhận cú đúp giải thưởng ‘Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam’ ảnh 1Giao dịch tại BIDV. (Ảnh: Vietnam+)

Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa nhận 2 giải thưởng  “Ngân hàng nhỏ và vừa tốt nhất Việt Nam” do tạp chí quốc tế Asian Banking and Finance và Alpha Southeast Asia trao tặng.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp BIDV được 2 tạp chí này vinh danh, cho thấy năng lực và vị thế vượt trội của BIDV trên thị trường nội địa trong việc cung cấp dịch vụ và giải pháp tài chính cho khối khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Dẫn đầu thị trường về quy mô khách hàng

Mặc dù phải đối mặt với những ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID-19, nền khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa của BIDV vẫn tăng trưởng nhanh và liên tục. Hiện tại BIDV đứng đầu về thị phần khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam với số lượng khách hàng đạt gần 325.000, chiếm gần 40% tổng số doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam; tổng dư nợ khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa của BIDV đạt hơn 285.000 tỷ đồng, tăng gần 20% so với cùng kỳ 2020.

Với vị thế ngân hàng thương mại cổ phần có tổng tài sản lớn nhất Việt Nam (1,5 triệu tỷ đồng), tổng dư nợ tín dụng đạt hơn 1,2 triệu tỷ đồng, chiếm 13,4% dư nợ tín dụng toàn nền kinh tế (tính đến 31/12/2020), BIDV đã thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, hướng tới xây dựng cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa bền vững.

[BIDV duy trì hoạt động ổn định, hỗ trợ khách hàng ứng phó đại dịch]

Trong năm 2021, BIDV ban hành nhiều gói tín dụng ưu đãi cho doanh nghiệp nhỏ và vừa với tổng quy mô lên đến 200.000 tỷ đồng và triển khai chương trình giảm lãi suất cho vay lên đến 2%/năm với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng tiêu cực của dịch COVID-19. Song song, BIDV đã thực hiện chương trình ưu đãi phí cho doanh nghiệp nhỏ và vừa mang tên “Sự lựa chọn tối ưu của doanh nghiệp,” trong đó miễn, giảm nhiều chi phí cho khách hàng như phí quản lý tài khoản, phí thường niên, phí chuyển lương...

Tiên phong về chuyển đổi số

Với phương châm “Lấy khách hàng là trung tâm, lấy công nghệ làm khâu đột phá,” BIDV là ngân hàng tiên phong xây dựng hệ thống giải pháp toàn diện và hệ sinh thái số vượt trội đáp ứng tối đa nhu cầu, giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa thích ứng và trụ vững trước biến động của đại dịch COVID-19, đón đầu cuộc Cách mạng công nghệ 4.0.

Chương trình “SME Digitrans-chuyển đổi số cùng nhỏ và vừa” của BIDV được triển khai từ đầu năm 2021 với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, mang lại cho doanh nghiệp nhỏ và vừa nhiều tiện ích vượt trội trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào quản trị điều hành và quản trị tài chính-kế toán, giảm thiểu tác nghiệp thủ công; giảm thiểu rủi ro và sai sót trong quá trình giao dịch; tiết kiệm thời gian và nguồn nhân lực; nâng cao hiệu quả quản lý tài chính...

Tham gia chương trình, khách hàng được tài trợ phí sử dụng trong 2 năm đối với phần mềm quản trị kinh doanh BMP của Công ty Kiu Việt Nam; tài trợ phí sử dụng phần mềm kế toán MISA SME.NET 2020 và hóa đơn điện tử MISA meInvoice của Công ty CP MISA; miễn phí kết nối BIDV ERP Connection giữa dịch vụ ngân hàng điện tử iBank của BIDV và các phần mềm nêu trên.

Việc được 2 tạp chí uy tín trao giải thưởng "Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” lần thứ 4 liên tiếp là minh chứng rõ nét cho định hướng phát triển phù hợp của BIDV trên chặng đường đồng hành thịnh vượng cùng cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục