BIDV

untitledpan-1570681695-92.jpg

BIDV đã chính thức “vượt mặt” hai cái tên khác trong “big 4” là Vietcombank và VietinBank để trở thành thương hiệu mạnh nhất trong tốp 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019.

Đây được coi là bước “nhảy” ấn tượng của “ông lớn” BIDV, khi từ vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng của năm trước đó lên vị trí đầu bảng trong năm nay.

“Sức nặng” của cái tên BIDV

Theo bảng xếp hạng tốp 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019 được Brand Finance – công ty tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới-kết hợp với Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam mới được công bố, thương hiệu BIDV đứng đầu các doanh nghiệp tại Việt Nam theo chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI).

Xếp hạng thương hiệu BIDV cũng được cải thiện từ mức AA- (năm 2018) lên mức AAA- (năm 2019) và cũng là thương hiệu duy nhất đạt hạng AAA- tại Việt Nam.

Cũng theo công bố của Brand Finance, thương hiệu BIDV năm 2019 được định giá 450 triệu USD, tăng 146 triệu USD so với năm 2018 và giúp BIDV tiếp tục được vinh danh trong tốp 10 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam lần thứ 2 liên tiếp. Thứ hạng của BIDV trong bảng xếp hạng năm 2019 cũng ghi nhận sự tăng trưởng 1 bậc so với năm 2018. Như vậy, chỉ trong 3 năm từ 2016-2019, giá trị thương hiệu của BIDV đã tăng hơn gấp hơn 2 lần (từ 218 triệu USD lên 450 triệu USD).

Chỉ trong 3 năm từ 2016-2019, giá trị thương hiệu của BIDV đã tăng hơn gấp hơn 2 lần (từ 218 triệu USD lên 450 triệu USD).

Theo Brand Finance, tổng giá trị thương hiệu của tốp 50 thương hiệu Việt Nam giá trị nhất đạt 18,9 tỷ USD, tăng 19% so với năm trước. Trong đó, ngành viễn thông chiếm 38%, thực phẩm 15%, ngân hàng 11%, bia 8%, bất động sản 7% và bán lẻ 5%. Đặc biệt, các thương hiệu thuộc tốp 10, trong đó có BIDV, chiếm tới 68% tổng giá trị thương hiệu của tốp 50.

Trước đó, trong công bố tốp 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu 2019 của Brand Finance, BIDV cũng nằm trong tốp 3 ngân hàng có sức mạnh thương hiệu thay đổi lớn nhất thế giới (22%), tăng 44 bậc so với vị trí năm 2018, đứng thứ 307 trong bảng xếp hạng các thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới. Forbes vinh danh BIDV nằm trong tốp 2.000 công ty đại chúng lớn nhất thế giới 5 năm liên tiếp.

Trong thời gian từ 2012-2019, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ trên mọi phương diện, vị thế, uy tín, giá trị thương hiệu BIDV liên tục được gia tăng. BIDV từ tốp 10 (năm 2012) vươn lên tốp 2 (năm 2016) thương hiệu ngân hàng được yêu thích nhất tại Việt Nam và năm 2017 được ghi nhận là thương hiệu có giá trị lớn nhất trong ngành ngân hàng tại Việt Nam, tốp 30 ngân hàng trong khu vực Đông Nam Á. Hình ảnh thương hiệu BIDV ngày càng trở nên gần gũi, thân quen với công chúng, chỉ số nhận diện thương hiệu đã được cải thiện mạnh mẽ từ mức 53% (năm 2012) lên 67% (năm 2015) và lên mức 94% (năm 2016) (theo Nielsen).

Nhiều năm liền, BIDV vinh dự nằm trong tốp 10 thương hiệu mạnh Việt Nam do Thời báo Kinh tế Việt Nam công bố. BIDV cũng là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được Tạp chí The Asian Banker vinh danh là Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 5 năm liên tiếp (2015-2019).

Đến gần với khách hàng hơn

Đối với bất kỳ ngành dịch vụ nào thì mục đích cuối cùng của hoạt động kinh doanh là việc có được nhiều khách hàng biết đến thương hiệu, sử dụng sản phẩm dịch vụ và trung thành với thương hiệu. Việc nâng cao mức độ nhận diện, mức độ yêu thích thương hiệu, đưa thương hiệu đến gần khách hàng trở thành một mục tiêu rất quan trọng.

Kết quả đánh giá của Brand Finance góp phần khẳng định uy tín thương hiệu và niềm tin của công chúng, khách hàng đối với BIDV đồng thời cũng phù hợp với những nỗ lực không ngừng nghỉ của ngân hàng trong việc đa dạng và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, ứng dụng công nghệ hiện đại trong hoạt động kinh doanh và quản trị điều hành.

Trong lịch sử phát triển của mình, BIDV luôn đề cao tinh thần “sáng tạo hướng đến khách hàng” và đã cung cấp nhiều sản phẩm, chương trình đáp ứng nhu cầu của thị trường trong từng giai đoạn. Đặc biệt là những năm gần đây, trong xu hướng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các phong trào phát triển nghiên cứu khoa học tại BIDV đã tạo ra khoảng hơn 200 sáng kiến, ý tưởng mỗi năm, tập trung vào việc cải tiến quy trình hoạt động và xây dựng sản phẩm mới phục vụ khách hàng.

Nhờ đó, BIDV thường xuyên cung cấp ra thị trường những sản phẩm dịch vụ hiện đại có hàm lượng công nghệ cao. Có thể kể đến: Hệ thống cổng thanh toán trực tuyến với các công ty chứng khoán BIDV@Securities; phần mềm hanh toán hóa đơn online; phần mềm Cổng trao đổi thông tin nộp thuế điện tử của BIDV; sản phẩm Ứng dụng xử lý điện chuyển tiền nhanh; sản phẩm BIDV HomeBanking; phần mềm đăng ký dịch vụ trực tuyến; phần mềm quản lý hóa đơn của BIDV; ứng dụng ngân hàng điện tử thông minh (BIDV Smartbanking); hệ thống giao dịch ngân hàng điện tử cho khách hàng tổ chức (BIDV iBank); cổng thanh toán kiều hối cho khách hàng cá nhân…

 Mạng lưới khách hàng của BIDV hiện đã lên tới trên 11 triệu; bao gồm cả khách hàng cá nhân, doanh nghiệp, các định chế tài chính trong nước và trên thế giới với hơn 1.000 điểm giao dịch trong và ngoài nước.

Nhận thức rõ quy luật: Một tổ chức muốn trường tồn, không bị xóa nhòa vào dòng chảy lịch sử thì cần phải luôn tự đổi mới để thích ứng và phát triển, muốn đổi mới, cần có những con người luôn khát khao học hỏi, đam mê sáng tạo,… BIDV đã triển khai việc xây dựng và thực hành văn hóa học hỏi sáng tạo dựa trên những trụ cột chính như hình thành môi trường khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động học hỏi và sáng tạo; xây dựng hệ thống công cụ, quy trình, cơ chế hỗ trợ hoạt động học hỏi và sáng tạo; có sự quan tâm, ủng hộ và dẫn dắt trực tiếp của lãnh đạo trong quá trình triển khai…

Chính vì vậy, mạng lưới khách hàng của BIDV hiện đã lên tới trên 11 triệu; bao gồm cả khách hàng cá nhân, doanh nghiệp, các định chế tài chính trong nước và trên thế giới với hơn 1.000 điểm giao dịch trong và ngoài nước.

Tính đến hết quý 2/2019, BIDV có quy mô tổng tài sản đứng đầu hệ thống ngân hàng thương mại tại Việt Nam với hơn 1,4 triệu tỷ đồng và đang trong quá trình đẩy mạnh ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến vào hoạt động kinh doanh và quản trị điều hành.

Với tầm quan trọng và ảnh hướng lớn trong toàn ngành ngân hàng, trong phương án tái cơ cấu BIDV đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, BIDV đã quyết tâm đầu tư phát triển thương hiệu toàn diện, chuyên nghiệp hóa công tác quản trị phù hợp với quy mô hoạt động kinh doanh và đưa thương hiệu vươn ra quốc tế. BIDV đặt mục tiêu đến năm 2020 trở thành ngân hàng đẳng cấp hàng đầu khu vực Đông Nam Á, phấn đấu nằm trong tốp 100 ngân hàng lớn nhất châu Á.

BIDV

·Tốp 10 thương hiệu Việt Nam giá trị nhất 2019 bao gồm: Viettel, VNPT, Vinamilk, Vinhomes, Sabeco, MobiFone, VietinBank, VinaPhone, BIDV, và Petrolimex. BIDV là thương hiệu cải thiện tốt nhất theo sức mạnh thương hiệu. Viettel là thương hiệu cải thiện tốt nhất theo giá trị tuyệt đối.

·Theo báo cáo của Brand Finance, chỉ số sức mạnh thương hiệu của BIDV tăng 22% so với năm 2018, từ 66 điểm lên 80 điểm (trên thang điểm tối đa 100), là thương hiệu đứng đầu về tỷ lệ cải thiện chỉ số sức mạnh thương hiệu tại Việt Nam. Trong tốp 5 thương hiệu Việt Nam mạnh nhất, ngoài vị trí số 1 của BIDV còn có Vinamilk (đứng thứ 2, AA+), Vietcombank (thứ 3, AA+), VietinBank (thứ 4, AA+) và Vincom Retail (thứ 5, AA+).

·Brand Finance sử dụng Chỉ số sức mạnh Thương hiệu (BSI – Brand Strength Index) để đánh giá năng lực cạnh tranh thực tế của thương hiệu trên thị trường đồng thời cũng đưa ra những rủi ro, tiềm năng để thương hiệu phát triển thành công trong tương lai.