Bing và Google "hút" bớt khách hàng của Yahoo

Bing và Google đã mở rộng sự hiện diện tại thị trường tìm kiếm trên mạng nhờ thu hút được một lượng lớn khách hàng từ bỏ Yahoo.
HTML clipboard Theo số liệu mới của công ty theo dõi Internet – comScore, trong tháng 11, Bing và Google đã mở rộng sự hiện diện tại thị trường tìm kiếm trên mạng nhờ thu hút được một lượng lớn khách hàng từ bỏ công cụ tìm kiếm của Yahoo.
 
Khoảng cách giữa công cụ tìm kiếm của Yahoo! và Bing của Microsoft đã thu hẹp khi thị phần của Yahoo! giảm 0,5% , xuống còn 17,5% trong khi thị phần của Bing tăng lên 10,3%. Google tiếp tục dẫn đầu trong lĩnh vực tìm kiếm với thị phần đạt 65,6%, tăng khoảng 0,2% so với trước đó.
 
Microsoft và Google đang liên tục nâng cấp các tính năng của dịch vụ tìm kiếm trực tuyến, lĩnh vực mà cho đến nay vẫn nghiêng hẳng về Google, ông vua tìm kiếm trên mạng. Và cả ba đại gia trên đặt ưu tiên vào việc cải thiện các tính năng tìm kiếm di động và đưa vào nội dung trực tuyến của các cộng đồng mạng thông dụng như Twitter, MySpace và Facebook.
 
Đây là tháng thứ 6 liên tiếp thị phần của Bing tăng nhẹ kể từ khi công cụ này được giới thiệu hồi tháng 6 kèm theo một chiến dịch quảng cáo rầm rộ trị giá 100 triệu USD nhằm thách thức đại gia Google.
 
Hồi tháng 7, Yahoo! và Microsoft đã công bố thỏa thuân hợp tác 10 năm về tìm kiếm và quảng cáo trên mạng, đặt nền tảng cho một cuộc phản công chung nhằm vào Google.

Theo thỏa thuận này, Yahoo! sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm của Microsoft trên các trang web riêng của mình song cũng cung cấp một lực lượng bán hàng toàn cầu riêng cho các nhà quảng cáo lớn./.

Lan Khanh (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục