Bkav lên tiếng về việc OTT vừa ra mắt đã bị “bắt lỗi”

Ngay sau khi ra mắt, ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí của Công ty an ninh mạng Bkav đã gặp sự phản ứng từ cộng đồng mạng.
Bkav lên tiếng về việc OTT vừa ra mắt đã bị “bắt lỗi” ảnh 1Btalk trên Google Play. (Ảnh: Vietnam+)

Sau khi chính thức chào đời vào ngày 16/4, ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí (OTT) Btalk đã bị cộng đồng mạng chê lỗi, ứng dụng chưa có tiếng Việt…

Trước đó, Btalk được quảng cáo là có chất lượng cuộc gọi rất tốt và ổn định hơn Viber-OTT đang dẫn đầu thị phần người dùng tại Việt Nam. Tuy nhiên, một số người dùng cho biết, khi cài đặt vào máy dùng hệ điều hành Android, phần mềm không có tiếng Việt.

Cài thử Btalk, phóng viên Vietnam+ thấy tin nhắn về điện thoại đều hiện ra giao diện của Btalk, biểu tượng của ứng dụng cũng được thể hiện rõ trên màn hình chứ không như các ứng dụng Zalo, Viber có trong điện thoại.

Trả lời phóng viên Vietnam+ chiều 18/4, ông Nguyễn Tử Hoàng, Phó Chủ tịch phụ trách phần mềm của Công ty An ninh mạng Bkav cho hay, đơn vị này thiết kế Btalk song song cả định dạng tiếng Anh và tiếng Việt. Khi máy sử dụng ngôn ngữ nào thì phần mềm sẽ tự động chuyển sang ngôn ngữ đó.

Về vấn đề này, ông Hoàng khẳng định tất cả các ứng dụng OTT đều chạy ngầm trong điện thoại. Do đó, khi có tin nhắn về, ứng dụng sẽ báo ngay cho người dùng. Chỉ có điều, Btalk thì hiện rõ lên màn hình, còn nhiều OTT khác thì không.

Lãnh đạo của Bkav cũng cho biết, việc cài đặt ứng dụng Btalk không quá tốn pin như mọi người lầm tưởng.

Lý giải về việc thay đổi giao diện màn hình tin nhắn thông thường sang Btalk, ông Hoàng cho rằng hiện nay người dùng thường coi OTT như một phần mềm “thêm nếm.” Bởi thế, việc Btalk được trang bị bàn phím MagicPad.

Trên giao diện bàn phím, người dùng chỉ cần gõ từ 1 đến 3 chữ cái đầu của tên là đã có thể tìm được người cần liên lạc. Ngay khi tìm được tên người cần gọi, trên bàn phím sẽ xuất hiện ký hiệu cho biết có thể thực hiện cuộc gọi, nhắn tin miễn phí qua Internet hay không.

Trong trường hợp người được gọi đang không online, người dùng vẫn có thể gọi điện, nhắn tin thông thường ngay trên giao diện này. Hoặc, người dùng cũng có thể chuyển sang giao diện có sẵn trong điện thoại để sử dụng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục