BMW đoạt "ngôi vương" phân khúc xe hạng sang tại thị trường Mỹ

BMW đoạt "ngôi vương" phân khúc xe sang tại thị trường Mỹ

Theo số liệu về doanh số bán xe tháng Mười mới được công bố, BMW đã giành được vị trí dẫn đầu ở phân khúc xe hạng sang tại Mỹ từ Mercedes-Benz, hãng thống lĩnh phân khúc này vào năm ngoái.

Cuộc chiến giành giật "ngôi vương" trên thị trường xe hạng sang tại Mỹ giữa các thương hiệu ôtô hạng sang của Đức, gồm có BMW, Mercedes-Benz và Audi, càng trở nên quyết liệt hơn trong bối cảnh kinh tế phục hồi và giá xăng giảm.

Theo số liệu về doanh số bán xe tháng Mười mới được công bố, BMW đã giành được vị trí dẫn đầu ở phân khúc xe hạng sang tại Mỹ từ Mercedes-Benz, hãng thống lĩnh phân khúc này vào năm ngoái.

Tuy nhiên, Mercedes-Benz và Audi vẫn bám đuổi ráo riết với khoảng cách doanh số không xa BMW, để quyết giành lấy ngôi vị số một tại Mỹ trong cả năm 2014.

Theo nhà phân tích thị trường ôtô HIS Tom Libby, một trong những điều đáng chú ý tại thị trường xe hơi Mỹ trong 10 tháng qua là doanh số bán xe của BMW chỉ hơn đối thủ đồng hương Mercedes-Benz khoảng 5.300 chiếc.

Do đó, hai nhà sản xuất xe ôtô này sẽ phải tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn để giành lợi thế cạnh tranh trong hai tháng còn lại của năm nay.

Doanh số bán xe của Mercedes-Benz và BMW trong 10 tháng đầu năm 2014 lần lượt tăng 6,8% và 12% so với cùng kỳ năm trước lên hơn 261.000 chiếc và khoảng 267.000 chiếc.

Trong khi, BMW và Mercedes-Benz có vị trí dẫn đầu vững chắc tại thị trường xe hơi hạng sang lớn nhất thế giới là Mỹ, thì các đối thủ cạnh tranh như Audi của người đồng hương Volkswagen và nhãn hiệu Lexus - thương hiệu xe ôtô hạng sang của nhà sản xuất Toyota (Nhật Bản) cũng đang bám đuổi sít sao.

Lexus, nhãn hiệu xe hạng sang phổ biến tại khu vực miền Tây nước Mỹ, có doanh số bán xe 10 tháng đầu năm nay tăng 14,3% so với cùng kỳ năm trước, đạt hơn 240.000 chiếc.

Trong khi đó, các thương hiệu hạng sang khác như Audi và Porche của Volkswagen cũng ghi nhận doanh số bán 10 tháng đầu năm nay tăng với tỷ lệ hai con số so với cùng kỳ năm ngoái, lần lượt tăng 14,7% và 11,2%.

 

Theo chuyên gia cao cấp cho Kelley Blue Book, thị trường xe hơi hạng sang Mỹ được nhận định có tỷ lệ lợi nhuận cao và xu thế này được duy trì trong thời gian tương lai tới, khi mà giá xăng giảm xuống mức thấp trong ba năm qua, và mức độ lòng tin người tiêu dùng Mỹ đang ở mức cao trong bảy năm qua../.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục