BMW đã khai trương đại lý đầu tiên của hãng này ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc để kinh doanh và tiếp thị thương hiệu Mini trong bối cảnh nhu cầu mua xe hơi hạng sang ở thị trường ôtô lớn nhất thế giới này đang gia tăng.
Theo hãng sản xuất ôtô Đức, cơ sở đặt tại phía Tây thành phố này sẽ phụ trách cả việc bán hàng lẫn bảo dưỡng sản phẩm.
Trong một thông cáo báo chí, ông Harald Krueger, thành viên ban giám đốc BMW nhấn mạnh: "Trong 11 năm qua, Mini là một thành công duy nhất trên toàn cầu, và tập đoàn BMW thậm chí có những kế hoạch lớn hơn để phát triển thương hiệu này trong tương lai."
Hiện BMW đang lên kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm Mini từ 6 model hiện nay lên 10 model, và bắt đầu sản xuất các xe mang thương hiệu này tại nhà máy NedCar của Mitsubishi ở Hà Lan.
Trước đó BMW và các hãng Audi của Volkswagen Group và Mercedes-Benz của Daimler đều công bố các mức doanh số cao hơn trong tháng 9 tại Trung Quốc, trong khi lượng xe bán ra tại nước này lại lần đầu tiên giảm trong vòng tám tháng qua.
Theo BMW, doanh số xe Mini ở Trung Quốc trong 9 tháng đầu năm đạt 17.256 chiếc, tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái, còn tổng lượng xe bán ra của BMW tại nước này trong tháng trước tăng 59%.
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc, doanh số xe hơi ở nước này trong tháng Chín giảm 0,3% so với một năm trước./.
Theo hãng sản xuất ôtô Đức, cơ sở đặt tại phía Tây thành phố này sẽ phụ trách cả việc bán hàng lẫn bảo dưỡng sản phẩm.
Trong một thông cáo báo chí, ông Harald Krueger, thành viên ban giám đốc BMW nhấn mạnh: "Trong 11 năm qua, Mini là một thành công duy nhất trên toàn cầu, và tập đoàn BMW thậm chí có những kế hoạch lớn hơn để phát triển thương hiệu này trong tương lai."
Hiện BMW đang lên kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm Mini từ 6 model hiện nay lên 10 model, và bắt đầu sản xuất các xe mang thương hiệu này tại nhà máy NedCar của Mitsubishi ở Hà Lan.
Trước đó BMW và các hãng Audi của Volkswagen Group và Mercedes-Benz của Daimler đều công bố các mức doanh số cao hơn trong tháng 9 tại Trung Quốc, trong khi lượng xe bán ra tại nước này lại lần đầu tiên giảm trong vòng tám tháng qua.
Theo BMW, doanh số xe Mini ở Trung Quốc trong 9 tháng đầu năm đạt 17.256 chiếc, tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái, còn tổng lượng xe bán ra của BMW tại nước này trong tháng trước tăng 59%.
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc, doanh số xe hơi ở nước này trong tháng Chín giảm 0,3% so với một năm trước./.
Huy Lê (Vietnam+)