Cuối cùng thì những đồn đoán về việc hãng sản xuất xe hơi BMW của Đức đang tìm cách hợp tác cùng với hãng sản xuất xe hơi Toyota của Nhật Bản để phát triển một khung gầm chung cho các mẫu roadster do hai hãng xe này sản xuất cũng trở thành hiện thực.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh quan chức phụ trách kinh doanh của BMW Ian Robertson trước đó là người đầu tiên bác bỏ thông tin nói về việc thương hiệu xe Mini đang giảm bớt danh mục sản phẩm xe của mình khi nói rằng “tôi không biết ý tưởng đó xuất phát từ đâu.”

Trong khi đó, thành viên hội đồng quản trị của BMW Peter Schwarzenbauer chịu trách nhiệm về thương hiệu Mini cho hay khung gầm mới dành cho mẫu xe sử dụng hệ thống truyền động bánh trước nói trên của BMW có thể trên thực tế sẽ dẫn tới việc phát triển và sản xuất nhiều mẫu xe hơn nữa cho Mini.

Ông Schwarzenbauer nói: “Hiện đang có các cuộc thảo luận vì khung gầm mới này mang lại nhiều khả năng hơn. Có rất nhiều ý tưởng và chúng tôi đang xem xét chúng tôi có thể làm thế nào để phát triển được nó.”

Liên quan đến các mẫu roadster, Robertson cho hay mẫu xe hai chỗ, mui trần mang thương hiệu BMW và Mini đang “ngày càng trở nên cạnh tranh khó khăn hơn xét về mặt doanh số” dù ông thừa nhận rằng thương hiệu xe của Đức này đang tìm kiếm các giải pháp khác như chia sẻ chi phí phát triển với Toyota.

Ông giải thích: “Chỉ có ba thị trường trên thế giới bạn có thể bán các mẫu roadster với số lượng lớn là Đức, Anh và Mỹ. Những xe này không được ưa chuộng lắm ở châu Á hay châu Phi hoặc Nam Mỹ và phân khúc này đang chịu sức ép trong năm năm qua. Chúng tôi đang đàm phán với Toyota.”

Ông cho biết thêm BMW và Toyota đang hợp tác với nhau trong các lĩnh vực khác như dùng chung động cơ diesel, phát triển các động cơ mới và nghiên cứu xe chạy pin nhiên liệu và công nghệ pin.

Ông Robertson không cho biết cụ thể liệu mẫu roadster này có liên quan tới mẫu Z4 hay không như một số tin tức trước đó đề cập cũng như kích cỡ và chi phí của mẫu xe này./.

Huy Bình (Vietnam+)