BMW tăng cường hướng tới thị trường ôtô cỡ nhỏ

BMW sẽ tăng sản lượng loại xe mini tại Mỹ để đáp ứng nhu cầu đang gia tăng và dự định giới thiệu các mẫu xe BMW 5 mới vào tháng 3.
Giám đốc bán hàng và tiếp thị hãng chế tạo ôtô BMW (Đức), Ian Robertson dự kiến, doanh số bán ôtô toàn cầu của BMW sẽ tăng trở lại trong năm 2010, nhờ các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ sau khi trải qua năm 2009 đầy khó khăn.

Theo ông Robertson, BMW "có thể tăng thị phần ôtô hạng sang và duy trì vị thế hãng sản xuất xe hơi hạng sang hàng đầu thế giới" bất chấp tình hình khó khăn".

Bình luận trên được đưa ra sau khi BMW thông báo doanh số bán ôtô toàn cầu của hãng trong năm 2009 giảm 10,4% so với năm 2008 xuống 1,29 triệu chiếc.

Sự sụt giảm này được bù đắp một phần nhờ mức tăng trưởng ở các thị trường mới nổi, với doanh số bán của BMW ở Trung Quốc, Brazil và Ấn Độ tăng lần lượt 37,5%, 11,9% và 24%.

Ông Robertson khẳng định Trung Quốc sẽ là thị trường tiêu thụ mạnh mẽ các sản phẩm của BMW trong năm 2010. Trước đó, BMW hồi mùa thu 2009 thông báo sẽ đầu tư khoảng 840 triệu USD để mở rộng hoạt động của các nhá máy ôtô ở Thẩm Dương (Trung Quốc).

Bên cạnh đó, ông Robertson cũng cho biết BMW sẽ tăng cường hướng tới thị trường ôtô cỡ nhỏ đang phát triển.

Theo kế hoạch, BMW sẽ tăng sản lượng loại xe mini tại Mỹ để đáp ứng nhu cầu đang gia tăng và dự định giới thiệu các mẫu xe BMW 5 mới vào tháng 3/2010./.

Bích Phượng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục