Ngày 16/8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức họp báo công bố Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024 nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam giai đoạn 2020-2030.
Theo ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam tôn vinh những ý tưởng, tác phẩm quảng cáo xuất sắc, đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam, mang đến cho các cá nhân, tập thể ưu tú của ngành quảng cáo sự công nhận xứng tầm từ một giải thưởng cấp quốc gia.
“Giải thưởng nhằm giới thiệu đến đông đảo nhân dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển không ngừng của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, từ đó khuyến khích mọi người cùng sáng tạo, đưa văn hóa Việt Nam ra thế giới, cộng hưởng với các ngành công nghiệp khác thực hiện chiến lược phát triển văn hóa theo chủ trương, đường hướng lâu dài của Chính phủ và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch,” ông Nguyễn Trường Sơn nêu rõ.
Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam nhấn mạnh quảng cáo là một trong 12 ngành kinh tế văn hóa trọng điểm trong chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa.
"Phát triển ngành quảng cáo là mở đường để Việt Nam đưa hình ảnh văn hóa bản địa đến với bạn bè năm châu và khẳng định sức mạnh sáng tạo Việt Nam trên bản đồ thế giới," ông Sơn nói.
Dự kiến, Ban Tổ chức sẽ trao 1 Giải thưởng Quảng cáo xuất sắc nhất đồng thời trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba cho các loại hình gồm: Quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội.
Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn có các hình thức khen tặng khác như: 7 giải Quảng cáo trên phương tiện truyền thông, 4 giải Quảng cáo về sự kiện tiêu biểu, 3 giải Ý tưởng quảng cáo xuất sắc, 19 giải cho doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho ngành quảng cáo và Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024, 15 giải cho các cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức giải năm nay, 3 giải cho các tổ chức và cá nhân có nhiều cống hiến cho giải, ngoài ra còn có 9 giải khen tặng các cá nhân và tập thể có nhiều triển vọng.
Các tiêu chí xét chọn gồm: Ý tưởng sáng tạo mới lạ, độc đáo, ấn tượng; chuyển tải thông điệp rõ ràng; thể hiện yếu tố văn hóa, thuần phong mỹ tục, đạo đức con người Việt Nam; thể hiện trách nhiệm đối với môi trường và cộng đồng; làm nổi bật và gợi nhớ hình ảnh sản phẩm và thương hiệu; chất lượng kỹ thuật.
Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 12 tại Thành phố Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động như: Triển lãm không gian văn hóa, trưng bày sản phẩm, công nghệ quảng cáo, chương trình nghệ thuật và trình diễn ánh sáng.
Đây là giải thưởng quy mô cấp quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đồng tổ chức, được thực hiện bởi Cục Văn hóa cơ sở, Sở Văn hóa và Thể Thao Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA (thành viên của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam)./.
Tôn vinh các sản phẩm quảng cáo sáng tạo, thẩm mỹ, đậm chất văn hóa
Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam thuộc khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển của ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam 2020-2023.