Bo Y te se 'bat tay' voi Grab de nang cao nhan thuc an toan thuc pham hinh anh 1Cục An toàn thực phẩm ký kết hợp tác với GrabFood nhằm nâng cao nhận thức an toàn thực phẩm cho cộng đồng tại Việt Nam. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Cục An toàn thực phẩm và Grab sẽ triển khai các hoạt động tuyên truyền, nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm đến các đối tác nhà hàng, đối tác lái xe vận chuyển thực phẩm và người tiêu dùng.

Đây là thông tin chính được đưa ra tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) với Grab (thông qua GrabFood) nhằm nâng cao nhận thức an toàn thực phẩm cho cộng đồng tại Việt Nam vào chiều nay (ngày 25/4). Thỏa thuận hợp tác kéo dài 3 năm, bắt đầu từ năm 2019.

Theo đó, các hoạt động trong thời điểm hợp tác gồm mở các lớp tập huấn cho các đơn vị nhà hàng, quán ăn. Cục An toàn thực phẩm và Grab sẽ tổ chức 4 buổi tập huấn dành cho các đối tác nhà hàng để cung cấp kiến thức đầy đủ về vệ sinh an toàn thực phẩm. Chương trình này sẽ giúp GrabFood tiếp cận và tuyên truyền cho các đối tượng chủ nhà hàng, quán ăn là đối tác của GrabFood, từ đó tạo nên một mạng lưới các nhà hàng chất lượng  và uy tín.

Ngoài ra, Grab sẽ cùng với Cục An toàn thực phẩm phân phối 6.000 tài liệu hướng dẫn an toàn giao thông tới 6 tỉnh, thành phố, dự kiến là các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng…

[FPT 'bắt tay' Grab để phát triển giao thông thông minh ở Việt Nam]

Đánh giá cao sự hợp tác giữa hai bên, bà Trần Việt Nga, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, những năm gần đây, công tác truyền thông về an toàn thực phẩm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Cục.

“Việc thỏa thuận giữa 2 bên là định hướng phát triển mà hy vọng các doanh nghiệp khác tại Việt Nam cũng thực hiện để cùng hỗ trợ Chính phủ trong công tác tuyên truyền và giải quyết các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm,” bà Nga nhấn mạnh.

Theo ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam, việc triển khai thỏa thuận chiến lược là tiền đề, tạo nền móng cho những kế hoạch chiến lược dài hạn hơn, toàn diện và triệt để giữa Cục An toàn thực phẩm và Grab trong tương lai.

“Thông qua việc ký kết có thể truyền tải thông điệp đến các đối tác nhà hàng, người tiêu dùng, cải thiện chất lượng  và cải thiện chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm,” ông Jerry Lim khẳng định.

Người đứng đầu Grab tại Việt Nam cho rằng, ký kết hợp tác với Cục An toàn thực phẩm, Grab không chỉ là ứng dụng đáp ứng các nhu cầu thiết yếu hàng ngày mà còn nỗ lực tăng cường nhận thức cộng đồng cho các vấn đề liên quan, hướng đến việc nâng cao trải nghiệm an toàn cho các dịch vụ trên ứng dụng./.

Việt Hùng (Vietnam+)