Cuộc cạnh tranh giữa hai tập đoàn chế tạo máy bay lớn nhất thế giới, Boeing Co của Mỹ và Airbus của châu Âu đã diễn ra khá quyết liệt khi các hãng hàng không lớn của quốc tế ký một loạt hợp đồng nhiều tỷ USD.
Các hãng hàng không lớn quốc tế như Lufthansa của Đức, Japan Airlines của Nhật Bản, Malaysia Airlines của Malaysia và một số hãng hàng không khác đã thông báo kế hoạch trong vài tháng tới sẽ ký hợp đồng mua hàng loạt máy bay thân rộng A350 thế hệ mới của Airbus, Boeing 777 và Boeing 787 Dreamliner của Boeing.
Thông báo trên được Boeing Co đưa ra tại hội nghị hàng năm lần thứ 69 của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), khai mạc ngày 3/6 tại thành phố Cape Town, Cộng hòa Nam Phi.
Cụ thể, Lufthansa có kế hoạch mua thêm 50 máy bay, Japan Airlines 40 chiếc và Malaysia Airlines khoảng 30 chiếc.
Các hãng hàng không như All Nippon Airways của Nhật Bản, Garuda Indonesia của Indonesia và Ethiopian Airlines của Ethiopia cũng có kế hoạch chi hàng chục tỷ USD mua máy bay của hai tập đoàn này.
Boeing và Airbus đang giành giật quyết liệt với nhau tại thị trường máy bay thương mại thế hệ mới, lớn hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn của thế giới với tổng giá trị khoảng 100 tỷ USD mỗi năm.
Đây là sự thay đổi chiều hướng so với vài năm qua, các hãng hàng không chủ yếu đặt hàng mua các thế hệ máy bay nhỏ như A320 của Airbus và Boeing 737 của Boeing.
Theo thông báo của IATA, một tổ chức thương mại hàng không, lợi nhuận năm 2013 của họ dự kiến có thể tăng tới 20%, lên 12,7 tỷ USD do giá máy bay và giá xăng dầu đều giảm./.
Các hãng hàng không lớn quốc tế như Lufthansa của Đức, Japan Airlines của Nhật Bản, Malaysia Airlines của Malaysia và một số hãng hàng không khác đã thông báo kế hoạch trong vài tháng tới sẽ ký hợp đồng mua hàng loạt máy bay thân rộng A350 thế hệ mới của Airbus, Boeing 777 và Boeing 787 Dreamliner của Boeing.
Thông báo trên được Boeing Co đưa ra tại hội nghị hàng năm lần thứ 69 của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), khai mạc ngày 3/6 tại thành phố Cape Town, Cộng hòa Nam Phi.
Cụ thể, Lufthansa có kế hoạch mua thêm 50 máy bay, Japan Airlines 40 chiếc và Malaysia Airlines khoảng 30 chiếc.
Các hãng hàng không như All Nippon Airways của Nhật Bản, Garuda Indonesia của Indonesia và Ethiopian Airlines của Ethiopia cũng có kế hoạch chi hàng chục tỷ USD mua máy bay của hai tập đoàn này.
Boeing và Airbus đang giành giật quyết liệt với nhau tại thị trường máy bay thương mại thế hệ mới, lớn hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn của thế giới với tổng giá trị khoảng 100 tỷ USD mỗi năm.
Đây là sự thay đổi chiều hướng so với vài năm qua, các hãng hàng không chủ yếu đặt hàng mua các thế hệ máy bay nhỏ như A320 của Airbus và Boeing 737 của Boeing.
Theo thông báo của IATA, một tổ chức thương mại hàng không, lợi nhuận năm 2013 của họ dự kiến có thể tăng tới 20%, lên 12,7 tỷ USD do giá máy bay và giá xăng dầu đều giảm./.
(TTXVN)