Burger King chinh phục thị trường đồ ăn chay tại châu Âu

Bánh hamburger "Whopper" phiên bản chay sẽ được đưa vào thực đơn của 2.500 nhà hàng ở 25 quốc gia châu Âu sau khi được thử nghiệm ở Mỹ và Thụy Điển.
Burger King của Mỹ đã ra mắt sản phẩm bánh mỳ kẹp (burger) chay ở châu Âu. (Nguồn: thrillist)
Burger King của Mỹ đã ra mắt sản phẩm bánh mỳ kẹp (burger) chay ở châu Âu. (Nguồn: thrillist)

Ngày 12/11, chuỗi cửa hàng bán đồ ăn nhanh Burger King của Mỹ đã ra mắt sản phẩm bánh mỳ kẹp (burger) chay ở châu Âu, với hy vọng chiếm lĩnh một thị phần đáng kể trên thị trường đồ ăn chay đang nở rộ. 

Bánh hamburger "Whopper" phiên bản chay sẽ được đưa vào thực đơn của 2.500 nhà hàng ở 25 quốc gia châu Âu sau khi được thử nghiệm ở Mỹ và Thụy Điển.

Loại bánh kẹp có nhân với nguồn gốc thực vật này sau đó sẽ có mặt ở Anh vào khoảng đầu năm sau.

Chủ tịch Burger King David Shear cho biết đây là chiến dịch công bố sản phẩm mới rầm rộ nhất của hãng ở châu Âu, đồng thời nhận định đồ ăn chay sẽ là lĩnh vực tiềm năng trong tương lai.

Với sản phẩm mới, Burger King đã trở thành chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh lớn nhất châu Âu phục vụ bánh burger chay.

[Burger King phải gỡ quảng cáo ăn bánh bằng đũa "xúc phạm châu Á"]

Trong bối cảnh xu hướng ăn chay đang lan rộng, ngày càng nhiều chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lấn sân vào lĩnh vực đồ ăn chay, đáp ứng nhu cầu của một bộ phận không nhỏ thực khách.

Trước đó, hồi tháng 4 vừa qua, một đối thủ của Burger King là McDonald đã hợp tác cùng tập đoàn Nestle thông báo kế hoạch thử nghiệm bánh burger chay cỡ lớn ở Đức.

Đến tháng 9, McDonald tiếp tục lấn sâu vào lĩnh vực đồ chay với sản phẩm bánh burger phô mai chay tại thị trường Canada.

Trong khi đó, KFC đã hợp tác với Beyond Meat để sản xuất loại "thịt" viên chiên có nguồn gốc thực vật./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục