Các hãng xe ganh đua về bảo hành pin xe điện

Các hãng sản xuất xe như Chevrolet, Nissan, Toyota... ráo riết ganh đua về thời hạn bảo hành các loại pin dành cho dòng xe điện của mình.
Hãng Chevrolet đã đưa ra chế độ bảo hành ấn tượng đối với loại pin “xịn” cho dòng xe điện (EV) Volt mới và mô tả đây là "thứ hoàn hảo nhất của bất cứ chiếc EV” nào.

Tuyên bố của Chevrolet là một sự khai chiến giữa các hãng về thời hạn bảo hành cho các dòng pin “con cưng” của mình.

Những chủ sở hữu của Chevrolet Volt sẽ có bảo hành 160,000km trong vòng tám năm, nhiều hơn so với xe Tesla Roadster, loại xe điện thương mại duy nhất hiện có trên thị trường.

Thua xa Volt, pin của Tesla Roadster có bảo hành 58.000km trong vòng ba năm. Trong khi đó, Nissan chưa hề đưa ra bất cứ chi tiết bảo hành nào cho dòng pin của chiếc LEAF EV ngoài lời cam kết pin sẽ sử dụng được tới 10 năm.

Hãng Mitsubishi chào mời bảo hành 150.600km cho chiếc i-MiEV đời đầu của mình mặc dù không đưa ra thêm bất cứ chi tiết nào.

Duy chỉ có dòng pin EV của dòng Toyota Prius là cũng có thời hạn bảo hành tám năm với 160.000km.

General Motors (GM) cho biết chế độ bảo hành của Chevrolet, thuộc tập đoàn GM, sẽ được chuyển giao không mất thêm chi phí phụ nào nếu chủ sở hữu chiếc Volt quyết định bán xe.

Với ưu điểm về công nghệ pin dành cho EV, động thái của Chevrolet rõ ràng là nhằm giúp giảm bớt những lo ngại của các khách hàng tiềm năng rằng pin của hãng có thể chỉ khoác cái vỏ bề ngoài là “pin dùng được lâu,” một hiện tượng mà phần lớn người tiêu dùng gặp phải với các thiết bị điện như smartphone hay laptop.

GM cho biết hãng này đã mất tới 4 triệu giờ thử pin trong suốt ba năm liền với hơn 1triệu dặm với các bộ lithium-ion này./.

Cao Phong (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục