ĐÀI BẮC, ĐÀI LOAN – Media OutReach – Ngày 5 tháng 10 năm 2020 – Tại Đài Loan, 80% biển báo giao thông bằng đèn LED sử dụng năng lượng mặt trời trên đường cao tốc là của SUNMADE Inc.. Các đèn LED do SUNMADE sản xuất không chỉ xanh và tiết kiệm năng lượng, mà còn bền với thời hạn bảo hành lên tới 7 năm, giúp giao thông đường bộ an toàn và lành mạnh. Mới đây, SUNMADE vừa triển khai công nghệ SUNMADE Dots (tạm dịch Các chấm SUNMADE), một công nghệ đột phá được sử dụng trong các biển báo giao thông. Văn phòng Dự án Thương mại Xanh (Green Trade Project Office – GTPO) trực thuộc Chính quyền Đài Loan giúp SUNMADE xây dựng các chiến lược tiếp thị cho công nghệ, từ phát triển sản phẩm đến tiếp thị và triển lãm thương mại. Do đó, SUNMADE có thể vươn tới các thị trường châu Âu và Trung Đông và làm cho các sản phẩm sản xuất tại Đài Loan được khách hàng toàn cầu biết đến.

Tiếp thị Anh mở ra các cơ hội kinh doanh của SUNMADE

Hàng chục năm kinh nghiệm trong kỹ thuật giao thông

SUNMADE Inc. được thành lập như một công ty kỹ thuật giao thông và ban đầu chuyên làm các biển báo giao thông bằng đèn LED sử dụng năng lượng mặt trời. Giống như nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Đài Loan, SUNMADE đã thành công nhờ sự bền bỉ trong các thị trường ngách. Biển báo giao thông LED sử dụng năng lượng mặt trời của SUNMADE được các đường cao tốc của Đài Loan áp dụng với 80% thị phần do các lợi ích của sản phẩm, chẳng hạn như tiêu thụ năng lượng thấp, dễ dàng lắp đặt và khả năng hiển thị tốt hơn so với các biển phản quang truyền thống.

Tiếp nối thành công, gần đây, SUNMADE đã phát triển công nghệ SUNMADE Dots và ứng dụng vào các biển báo để giảm hiệu ứng chói nắng. SUNMADE Dots khúc xạ ánh sáng mặt trời để chiếu sáng các biển báo giao thông nhằm tăng phạm vi quan sát được. Điều này biến chướng ngại vật ám ảnh người đi đường thành một yếu tố thúc đẩy tăng cường an toàn giao thông. Với các bằng sáng chế được cấp trên toàn thế giới, SUNMADE Dots có tiềm năng lớn ở nhiều quốc gia. Tuy nhiên, giống như nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đài Loan, SUNMADE có khả năng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt, nhưng cần được hỗ trợ trong việc xây dựng thương hiệu và tiếp thị toàn cầu.

Sản phẩm tốt cần tiếp thị hiệu quả

GTPO bắt đầu hỗ trợ SUNMADE vào năm 2017 bằng cách tư vấn cho công ty tìm vị trí trên thị trường và đưa ra hướng phát triển sản phẩm. Năm 2018, SUNMADE giới thiệu ra thị trường “biển báo chống ánh sáng xanh”, một loạt các sản phẩm sáng tạo trong kỹ thuật giao thông. Dự án Thương mại Xanh khuyến nghị SUNMADE áp dụng chiến lược tiếp thị sáng tạo hơn cho sản phẩm mới: thiết kế lại danh mục sản phẩm, quay phim ngắn giới thiệu sản phẩm và hình ảnh thương hiệu, giới thiệu công ty và dịch vụ của công ty ra thị trường nước ngoài một cách có hệ thống.

Tất cả những nỗ lực này đã đơm hoa kết trái vào năm 2019 khi SUNMADE đến Ba Lan và Qatar để triển lãm thương mại. Các chính quyền địa phương thích ý tưởng về các biển báo giao thông xanh và sáng tạo, sau đó đã sớm đặt hàng chạy thử nghiệm công nghệ SUNMADE Dots để lắp đặt trên đường cao tốc.

Theo ông Lieh-Hsiung Hu, Tổng giám đốc của SUNMADE, ở góc độ an toàn giao thông đường bộ, các quốc gia trên thế giới đã không giải quyết được vấn đề chói / lóa do nắng. Ngoại lệ duy nhất có thể là Nhật Bản, nơi các biển báo giao thông được khoan nhiều lỗ nhỏ để giảm hiệu ứng chói của mặt trời, nhưng góc quang học quá nhỏ và phạm vi nhìn thấy quá ngắn nên hoạt động kém hiệu quả. Trong khi đó, SUNMADE đã sử dụng công nghệ SUNMADE Dots độc đáo trong các biển báo giao thông chống chói, “mượn” ánh sáng xung quanh để thắp sáng các biển báo. Do đó, các biển báo giao thông có thể được nhìn thấy ở khoảng cách xa hơn, ngay cả trong trường hợp bị chói nắng.

SUNMADE mở rộng phạm vi tiếp xúc ở châu Âu và Trung Đông

Ông Lieh-Hsiung Hu cho biết: “Chúng tôi biết cách tạo ra những sản phẩm tuyệt vời, nhưng lại có ít kinh nghiệm trong tiếp thị, nên chúng tôi rất cần sự hỗ trợ từ Dự án Thương mại Xanh”. Trong năm 2018, SUNMADE đã tham dự các triển lãm thương mại tại nhiều quốc gia ASEAN, tìm kiếm khách hàng tiềm năng ở Malaysia và Singapore bằng cách tích cực tham gia vào các hoạt động hiện thực hóa chính sách “Hướng Nam mới” của Chính quyền Đài Loan. Trong năm 2019, SUNMADE đã đến Ba Lan cùng với nhóm công tác của GTPO và giới thiệu các sản phẩm sử dụng công nghệ SUNMADE Dots với các quan chức chính quyền thành phố Rzeszow. Chính quyền thành phố Rzeszow đã ngay lập tức đặt hàng thử nghiệm, hiện đang làm thủ tục chứng nhận sản phẩm và dự kiến ​​xuất xưởng vào năm 2021.

Trong năm 2019, SUNMADE cũng đã đến Qatar, một trong những quốc gia Trung Đông giàu có nhất với GTPO và tham gia “Project Qatar 2019”, triển lãm thương mại toàn cầu về vật liệu xây dựng. Các quan chức kỹ thuật của Chính phủ Qatar đã đến gian hàng của SUNMADE và mời SUNMADE trình bày tóm tắt với cơ quan chức năng của Chính phủ nước này. Theo dự kiến ban đầu, dự án này sẽ ​​hoàn thành vào cuối năm 2020, nhưng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nên bị trì hoãn sang đầu năm 2021.

Các cột mốc mới trong giao thông thông minh

SUNMADE Inc. đã quảng bá thành công biển báo giao thông xanh từ Đài Loan ra thị trường toàn cầu. Khi nền xanh và tiết kiệm năng lượng ngày càng được coi trọng tại nhiều quốc gia trên thế giới, SUNMADE đang có một vị trí tốt để xây dựng và triển khai lộ trình tiếp cận thị trường rộng lớn hơn với hệ thống giao thông thông minh. Ngoài đèn LED và biển báo chống chói, SUNMADE cũng đang phát triển các giải pháp giao thông thông minh có thể cải thiện hơn nữa an toàn đường bộ và thông báo cho người đi đường biết thêm thông tin trong thời gian thực.

SUNMADE cũng phát triển một loạt các biển báo giao thông thông minh như cảnh báo sớm phương tiện đang đến, cảnh báo người đi bộ băng qua đường, phát hiện và cảnh báo mưa, sương mù… Các hệ thống cảnh báo này tích hợp với kết nối Internet vạn vật (IoT) để dữ liệu có thể được gửi qua đám mây đến trung tâm điều khiển để phân tích dữ liệu và thực hiện mục tiêu cuối cùng của giao thông thông minh.

Giang Tran