Các start-up công nghệ thể thao của Cyberport giúp thúc đẩy hoạt động thể thao của người dân Hồng Kông

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 11 tháng 7 năm 2022 – Thể thao không chỉ là một khía cạnh thiết yếu của sức khỏe cộng đồng, mà nó còn đại diện cho một ngành công nghiệp khổng lồ. Khi công nghệ đã trở nên không thể thiếu trong cuộc sống hàng […]

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 11 tháng 7 năm 2022 – Thể thao không chỉ là một khía cạnh thiết yếu của sức khỏe cộng đồng, mà nó còn đại diện cho một ngành công nghiệp khổng lồ. Khi công nghệ đã trở nên không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mọi người dân trên trái đất và được áp dụng vào đào tạo thể thao chuyên nghiệp, thể dục và giải trí hàng ngày, thậm chí cả giáo dục, thì tiềm năng thị trường của công nghệ thể thao (SportsTech) là rất lớn. Quy mô thị trường của SportsTech toàn cầu ước đạt 16,17 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến ​​sẽ tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 17,8% để đạt 36,81 tỷ USD vào năm 2027.

Cộng đồng công ty khởi nghiệp (start-up) của Cyberport đã phát triển nhiều giải pháp SportsTech khác nhau, từ đào tạo được thiết kế để nâng cao kỹ năng và điều kiện thể chất của vận động viên chuyên nghiệp đến nâng cao thể chất và giải trí cho công chúng. Một số vận động viên hàng đầu cũng sử dụng kiến ​​thức và kinh nghiệm của mình để phát triển các giải pháp thúc đẩy sự phổ biến của thể thao.

Ông Eric Chan, Giám đốc Truyền thông công cộng của Cyberport, cho biết: “Thể thao đòi hỏi thể lực, sức chịu đựng, kỹ năng và tinh thần đồng đội. Với sự trợ giúp của các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn, thực tế ảo (VR) và Internet vạn vật (IoT), hiệu suất đỉnh cao của các vận động viên chuyên nghiệp sẽ được nâng cao hơn nữa và việc chuyên nghiệp hóa thể thao sẽ phát triển. Mặt khác, SportsTech có thể giúp tạo ra một bầu không khí thể thao cho tất cả mọi người, vì nó cho phép công chúng dễ dàng tận hưởng việc tập thể dục hơn”.

Ông Eric Chan cho biết thêm: “Các start-up của Cyberport cung cấp các giải pháp SportsTech đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng khách hàng và khá nhiều start-up cung cấp các công nghệ có thể được phát triển hơn nữa thành SportsTech. Với sự hỗ trợ mạnh mẽ của Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông đối với sự phát triển thể thao địa phương và thúc đẩy công nghiệp hóa thể thao, cùng với sự hỗ trợ của các quỹ nghiên cứu công nghệ thể thao, chúng tôi tin rằng, các cơ hội kinh doanh đáng kể sẽ được mở ra cho các doanh nghiệp đổi mới và công nghệ”.

Dữ liệu lớn + nghiên cứu có thể thúc đẩy hiệu suất, thành tích của các vận động viên chuyên nghiệp

Phân tích dữ liệu lớn là chìa khóa để cải thiện hiệu quả thành tích của các vận động viên và tăng tỷ lệ thắng của họ trong các cuộc thi. Athleta Pro – một trong những start-up của Cyberport, đã hợp tác với một trường đại học địa phương để phát triển hệ thống quản lý vận động viên. Bằng cách thu thập và phân tích dữ liệu về hiệu suất của các cầu thủ bóng đá, chẳng hạn như thời gian họ cần để hoàn thành một mục tiêu đào tạo cụ thể, huấn luyện viên có thể theo dõi toàn diện hoạt động thể chất và kỹ thuật của cầu thủ. Họ có thể xác định các điểm mạnh và điểm yếu của vận động viên và phát triển các chiến lược đào tạo và thi đấu được cá nhân hóa. Hệ thống cũng có thể được tinh chỉnh để đáp ứng nhu cầu tập luyện của các môn thể thao khác nhau.

A Champs – một start-up khác bắt nguồn từ Cyberport, đã phát triển một thiết bị thể thao tương tác. Với sự trợ giúp của ứng dụng, các huấn luyện viên bóng đá có thể chọn chế độ huấn luyện được thiết kế bởi đội ngũ chuyên nghiệp của start-up, trong đó đèn màu và âm thanh nhắc nhở các cầu thủ rê bóng, rèn luyện phản ứng và tốc độ. Thiết bị sẽ ghi lại dữ liệu phản ứng của các cầu thủ và thông qua phân tích dữ liệu lớn, huấn luyện viên có thể thiết kế các bài tập chính xác hơn, dựa trên thành tích của từng vận động viên.

Các video hướng dân bài tập cho phép người dùng luyện tập bất cứ lúc nào

Trong thời kỳ đại dịch COVID-19 bùng phát, mọi người chuyển sang tập thể dục tại nhà. SportsTech có thể làm cho việc tập thể dục tại nhà trở nên hấp dẫn hơn. Pakhung Cheung, nhà vô địch thế giới môn nhảy dây cá nhân đã phát triển một ứng dụng nhảy dây có tên  ROJU. Ứng dụng này cung cấp hơn 200 video với các mức độ khó khác nhau theo tiêu chuẩn thi đấu thế giới, cho phép người dùng luyện tập bất cứ lúc nào theo mục tiêu riêng của mình. Hệ thống sẽ khởi chạy chức năng nhận dạng nhảy dây và người dùng có thể tải lên các bài nhảy dây để nhóm chuyên gia ROJU đánh giá. Người dùng sẽ khám phá xem các động tác của họ có đạt tiêu chuẩn thế giới hay không và sẽ có động lực để luyện tập.

Các thiết bị thông minh tạo ra các trải nghiệm thể thao ảo mới

Các thiết bị thông minh mới cho phép người dùng thưởng thức nhiều môn thể thao mà không bị giới hạn về mặt địa lý. Asia Motion E-Sports sử dụng công nghệ thực tế ảo (AR)/thực tế tăng cường (VR) để mang lại cho người dùng trải nghiệm phong phú về các môn thể thao ảo như trượt tuyết, đua ngựa và chèo thuyền. Người dùng có thể trải nghiệm các môn thể thao này trong một môi trường an toàn, thông qua các thiết bị thông minh, đồng thời tiết kiệm thời gian di chuyển. Phần khởi động cũng kết hợp các yếu tố cạnh tranh để tăng thêm phần sôi động.

Một start-up khác của Cyberport là Master Snooker Kingdom được thành lập bởi Marco Fu – tay chơi snooker (bi da) người Anh hàng đầu thế giới. Start-up này cung cấp cho trẻ em khóa đào tạo bi da chất lượng cũng như kiến ​​thức STEM: các em có thể vừa học các kỹ năng chơi bi da của Anh, vừa hiểu được bản chất vật lý đằng sau chúng. Máy chiếu và cảm biến chuyển động có thể được thêm vào để chiếu vị trí đánh tốt nhất trên bàn bida, giúp phân tích thành tích của học viên và trang bị thêm để họ kỹ năng, kinh nghiệm có thể trở thành “bậc thầy bi da”.

Các nền tảng kết nối những người yêu thể thao trên toàn thế giới để chia sẻ niềm vui, hứng thú cạnh tranh

Thể thao có thể tập hợp một nhóm những người đam mê để chia sẻ niềm vui tập thể dục cùng nhau. Start-up Joint Concept Dynamic đã thiết lập một nền tảng chạy trực tuyến, Run2gather. Người chạy có thể thích cạnh tranh với những người chạy khác, bất kể múi giờ và khu vực, chỉ bằng cách tải lên hồ sơ của họ thông qua nền tảng hoặc ứng dụng. Nền tảng này cũng tổ chức các sự kiện theo chủ đề đặc biệt theo thời gian, nhằm thu hút nhiều người hơn tham gia vào cộng đồng thể thao.

Nhiều start-up trong cộng đồng Cyberport cũng cung cấp các giải pháp SportsTech. Nếu các thành viên của báo chí muốn tìm hiểu thêm về họ, hãy liên hệ với Nhóm Truyền thông tiếp thị của Cyberport.

Hashtag: #Cyberport

Thông tin về Cyberport

Là một cộng đồng kỹ thuật số sáng tạo với khoảng 800 start-up tại chỗ, 900 start-up bên ngoài và các công ty công nghệ, Cyberport được quản lý bởi Công ty Hong Kong Cyberport Management Company Limited, thuộc sở hữu hoàn toàn của Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông. Với tầm nhìn trở thành trung tâm công nghệ kỹ thuật số, từ đó tạo động lực kinh tế mới cho Hồng Kông, Cyberport cam kết nuôi dưỡng một hệ sinh thái công nghệ sôi động bằng cách ươm mầm tài năng, thúc đẩy tinh thần kinh doanh trong giới trẻ, hỗ trợ khởi nghiệp, thúc đẩy phát triển ngành bằng cách thúc đẩy chiến lược hợp tác với các đối tác địa phương và quốc tế, hội nhập các nền kinh tế mới và truyền thống bằng cách đẩy nhanh chuyển đổi kỹ thuật số trong các khu vực công và tư nhân.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.cyberport.hk

Tin cùng chuyên mục