Cận cảnh thi công hầm đường bộ 'nút thắt' cuối trên Quốc lộ 1

Dự án hầm đường bộ nối hai tỉnh Bình Định và Phú Yên sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2018, giúp giảm thiểu tai nạn giao thông ở đèo hiểm trở Cù Mông.
Cận cảnh thi công hầm đường bộ 'nút thắt' cuối trên Quốc lộ 1 ảnh 1Dự án hầm Cù Mông có tổng mức đầu tư là 3.921 tỷ đồng, được sử dụng từ phần tiết giảm hơn 4.000 tỷ đồng từ hầm đường bộ Đèo Cả. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Cận cảnh thi công hầm đường bộ 'nút thắt' cuối trên Quốc lộ 1 ảnh 2Hầm Cù Mông đào thông hai đầu hầm mất tới 18 tháng. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Cận cảnh thi công hầm đường bộ 'nút thắt' cuối trên Quốc lộ 1 ảnh 3Chủ đầu tư tận dụng khoảng 30% vật liệu đá đào hầm để làm vỏ hầm và nền mặt đường. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Cận cảnh thi công hầm đường bộ 'nút thắt' cuối trên Quốc lộ 1 ảnh 4Nhờ kinh nghiệm xây dựng hầm Đèo Cả, các nhà đầu đã rút ngắn thi công 12m đốt vỏ hầm/ngày so với trước đây là 2 ngày. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Cận cảnh thi công hầm đường bộ 'nút thắt' cuối trên Quốc lộ 1 ảnh 5Các tốp thi công 24/24 giờ nhằm đảm bảo tiến độ dự án về đích trước 3 tháng so với hợp đồng ký kết. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Cận cảnh thi công hầm đường bộ 'nút thắt' cuối trên Quốc lộ 1 ảnh 6Máy móc thi công vỏ hầm hiện đại, cứ sau 8 tiếng sẽ dỡ ván khuôn và tiếp tục làm đốt hầm bê tông liền kề. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Cận cảnh thi công hầm đường bộ 'nút thắt' cuối trên Quốc lộ 1 ảnh 7Trước khi đổ bê tông vỏ hầm, đơn vị thi công sẽ bọc vỏ hầm để tránh bị nước ngấm vào bê tông, tăng tuổi thọ công trình. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Cận cảnh thi công hầm đường bộ 'nút thắt' cuối trên Quốc lộ 1 ảnh 8Thi công phía đường dẫn hầm Cù Mông với chiều dài 4.020m, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3, vận tốc thiết kế 80km/giờ. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Cận cảnh thi công hầm đường bộ 'nút thắt' cuối trên Quốc lộ 1 ảnh 9Dự án hầm đường bộ nối hai tỉnh Bình Định và Phú Yên sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2018. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục