Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, do mưa lũ trong các ngày từ 29/9 đến 5/10 ở các tỉnh miền Trung khiến tuyến đường sắt Thống Nhất (đoạn qua các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình) bị hư hỏng nặng.
Vì vậy, để khắc phục hậu quả mưa lũ và sửa chữa kết cấu hạ tầng đường sắt, ngành cần kinh phí hỗ trợ khoảng hơn 67 tỷ đồng.
Theo Tổng công ty, mưa lũ làm toàn bộ hệ thống thông tin tín hiệu đường sắt tại các khu vực ngập lụt bị hư hỏng nặng, trôi mất cả đường lẫn cầu ở nhiều đoạn, nhất là khu vực đường sắt qua địa phận tỉnh Hà Tĩnh.
Điểm bị hư hỏng nặng nề nhất trên tuyến đường sắt Thống Nhất thuộc khu vực ga Yên Duệ như nền đường sắt tại đây bị phá hỏng, xói sâu từ 7-8m so với đỉnh ray, đường sắt và chòi gác ghi bắc ga Yên Duệ bị nước lũ cuốn trôi...
Đường sắt Việt Nam đã huy động mọi nguồn lực tham gia cứu chữa khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra để sửa chữa khôi phục giao thông vận tải đường sắt bước 1 (vận tốc chạy tàu 5 km/h) với tiến độ nhanh nhất có thể.
Tuy nhiên, do nguồn sự nghiệp kinh tế cân đối cho công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt năm 2010 còn hạn hẹp, nên Đường sắt Việt Nam phải tạm vay nguồn vận tải để tổ chức cứu chữa lập lại giao thông vận tải đường sắt qua đợt mưa lũ.
Để tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn mua vật tư, trả tiền vay vận tải và thanh toán các chi phí tham gia khắc phục cứu chữa các đợt mưa lũ cho các đơn vị, Tổng công ty đã đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài chính xem xét, kiến nghị Chính phủ hỗ trợ kinh phí khắc phục hậu quả mưa lũ, sửa chữa kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia bước 1 bằng nguồn vốn dự phòng ngân sách Trung ương cho Đường sắt Việt Nam với kinh phí 67.219 triệu đồng./.
Vì vậy, để khắc phục hậu quả mưa lũ và sửa chữa kết cấu hạ tầng đường sắt, ngành cần kinh phí hỗ trợ khoảng hơn 67 tỷ đồng.
Theo Tổng công ty, mưa lũ làm toàn bộ hệ thống thông tin tín hiệu đường sắt tại các khu vực ngập lụt bị hư hỏng nặng, trôi mất cả đường lẫn cầu ở nhiều đoạn, nhất là khu vực đường sắt qua địa phận tỉnh Hà Tĩnh.
Điểm bị hư hỏng nặng nề nhất trên tuyến đường sắt Thống Nhất thuộc khu vực ga Yên Duệ như nền đường sắt tại đây bị phá hỏng, xói sâu từ 7-8m so với đỉnh ray, đường sắt và chòi gác ghi bắc ga Yên Duệ bị nước lũ cuốn trôi...
Đường sắt Việt Nam đã huy động mọi nguồn lực tham gia cứu chữa khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra để sửa chữa khôi phục giao thông vận tải đường sắt bước 1 (vận tốc chạy tàu 5 km/h) với tiến độ nhanh nhất có thể.
Tuy nhiên, do nguồn sự nghiệp kinh tế cân đối cho công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt năm 2010 còn hạn hẹp, nên Đường sắt Việt Nam phải tạm vay nguồn vận tải để tổ chức cứu chữa lập lại giao thông vận tải đường sắt qua đợt mưa lũ.
Để tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn mua vật tư, trả tiền vay vận tải và thanh toán các chi phí tham gia khắc phục cứu chữa các đợt mưa lũ cho các đơn vị, Tổng công ty đã đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài chính xem xét, kiến nghị Chính phủ hỗ trợ kinh phí khắc phục hậu quả mưa lũ, sửa chữa kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia bước 1 bằng nguồn vốn dự phòng ngân sách Trung ương cho Đường sắt Việt Nam với kinh phí 67.219 triệu đồng./.
Uông Lam (TTXVN/Vietnam+)