Cần Thơ: Xem lại thiết kế bờ kè hồ Búng Xáng sau vụ tai nạn chết người

Lực lượng chức năng thành phố Cần Thơ đề nghị chủ đầu tư khẩn trương xem lại thiết kế, nếu bờ kè không có lan can thì phải bổ sung để đảm bảo an toàn cho người dân.
Cần Thơ: Xem lại thiết kế bờ kè hồ Búng Xáng sau vụ tai nạn chết người ảnh 1Hiện trường nơi bà T. lao xe xuống hồ Búng Xáng. (Nguồn: TTXVN)

Liên quan đến vụ tai nạn khiến một phụ nữ tử vong do lao xe xuống hồ Búng Xáng (phường An Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ), ngày 3/10, trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ, cho biết đã đề nghị chủ đầu tư khẩn trương xem lại thiết kế, nếu bờ kè không có lan can thì phải bổ sung để đảm bảo an toàn cho người dân.

Trước đó, khoảng 18 giờ 30 phút ngày 1/10, bà Lê Thị K.T (ngụ tại phường An Lạc, quận Ninh Kiều) điều khiển xe máy biển kiểm soát 65B1-011.76 từ trong hẻm liên thông với Khu dân cư 30 (đường Nguyễn Văn Linh) hướng ra bờ hồ Búng Xáng.

[Triều cường dâng cao, một phụ nữ tử vong do mất phương hướng]

Thời điểm này triều cường dâng cao, bà T. không quen đường nên đã điều khiển xe lao thẳng xuống hồ, thiệt mạng.

Ông Lê Tiến Dũng cho biết ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn trên, Sở đã yêu cầu Ban quản lý dự án ODA thành phố, Tư vấn giám sát và đại diện nhà thầu kiểm tra khu vực xảy ra tai nạn.

Sau khi khảo sát thực tế toàn bộ công trình dự án, Sở Giao thông Vận tải đã đề nghị Ban quản lý dự án ODA Cần Thơ tiến hành rào chắn ngay toàn bộ kè bờ phía Nam và các khu vực còn lại của hồ Búng Xáng bằng dây phản quang; đồng thời, bố trí hệ thống đèn tín hiệu để cảnh báo cho người tham gia giao thông qua tuyến đường này.

Tại các con hẻm đấu nối vào đường chính xung quanh bờ kè cũng được đặt biển báo với nội dung cảnh báo hố sâu nguy hiểm để người dân được biết.

Sở Giao thông Vận tải cũng lưu ý đơn vị quản lý công trình dọn dẹp vật tư, thiết bị trên đường, căng đây cảnh báo hoặc gắn đèn tín hiệu để người tham gia giao thông nhận biết, tránh các vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Theo người dân sinh sống tại khu vực trên, có thể vào thời điểm xảy ra tai nạn, trời mưa, khu vực không có đèn chiếu sáng cộng thêm thủy triều đang dâng cao đã khiến nạn nhân không phân biệt ranh giới giữa đường và hồ nước nên đã lao thẳng xuống hồ.

Trong những ngày triều cường dâng cao tại Cần Thơ, tại hồ Búng Xáng ngoại trừ cây xanh được trồng trên bờ kè thì cả khu vực này bị ngập rất sâu, có nơi trên 0,5m.

Nếu không phải người dân địa phương thì khó lòng nhận định được đâu là đường, vỉa hè, bờ hồ bởi không có bất cứ thiết bị cảnh báo nào.

Dự án hồ Búng Xáng do Ban quản lý dự án ODA làm chủ đầu tư. Dự án gồm 6 gói thầu và khu vực xảy ra tai nạn thuộc gói thầu CT-PW-2.4.5 xây dựng rạch phía Nam hồ Búng Xáng, đơn vị thi công là Liên danh Công ty Xây lắp Miền Nam và Công ty Trí Việt.

Theo đại diện đơn vị quản lý công trình hồ Búng Xáng, gói thầu này có chiều dài khoảng 630m, trong đó theo thiết kế thì đoạn từ vị trí cuối bờ kè kéo dài 420m dọc theo bờ hồ sẽ không có lan can.

Hiện, gói thầu này đã hoàn thành và đang chờ bàn giao cho địa phương quản lý và đưa vào khai thác sử dụng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục