Canada tăng cường hợp tác thương mại với ASEAN

Bộ trưởng Thương mại quốc tế  Canada khẳng định, thúc đẩy thương mại giữa Canada và ASEAN là một ưu tiên chủ chốt của Chính phủ nước này.
Thúc đẩy thương mại giữa Canada và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) là một ưu tiên chủ chốt của Chính phủ Canada.

Phóng viên TTXVN tại Canada dẫn phát biểu của Bộ trưởng Thương mại quốc tế nước này, ông Ed Fast tại hội nghị đầu tiên của Diễn đàn Doanh nghiệp Canada-ASEAN, xác nhận hoạt động của Hội đồng doanh nghiệp Canada-ASEAN (CABC) đang giúp thúc đẩy các mối quan hệ thương mại giữa Canada với ASEAN nhằm hỗ trợ kế hoạch ủng hộ thương mại đầy tham vọng của chính phủ Canada để tạo việc làm, tăng trưởng kinh tế và phát triển cuộc sống phồn vinh lâu dài. Đó cũng là lý do để

Chính phủ Canada tiếp tục mở các thị trường mới cho các công ty xuất khẩu nước này ra khắp Đông Nám Á.

ASEAN là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Canada. Kim ngạch thương mại hai chiều Canada-ASEAN từ năm 2007 đến năm 2012 đã tăng 19,2%, lên 15,8 tỷ USD.

CABC được thành lập tháng 8/2012 và trong năm hoạt động đầu tiên, hội đồng này đã đạt được tiến bộ lớn trong việc hỗ trợ các công ty Canada xác định cơ hội để tăng cường các quan hệ thương mại giữa Canada và các quốc gia thành viên ASEAN.

Việc thành lập CABC là một phần quan trọng trong cam kết của Canada đối với ASEAN, như được lưu ý trong tuyên bố chung về thương mại và đầu tư giữa Canada và ASEAN năm 2011.

ASEAN và Canada đang tìm kiếm những phương thức mới để tăng cường quan hệ kinh tế-thương mại.

Bộ trưởng Fast đang tiến hành chuyến công du châu Á lần thứ 13 kể từ khi nhậm chức. Sau các chặng dừng chân tại Malaysia, Indonesia và Singapore, ông Fast sẽ thăm Trung Quốc và đây là chuyến công du chính thức thứ 4 của ông Fast đến nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục