Cảnh sát ngầm bắt giữ tài xế taxi Hong Kong vì tính phí cắt cổ

Các cảnh sát ngầm đã bắt giữ một tài xế taxi vì người này đã đòi họ trả tới 100 đôla Hong Kong cho một chuyến đi chỉ vỏn vẹn 1km - tức là gấp hơn 4 lần giá bình thường.
Cảnh sát ngầm bắt giữ tài xế taxi Hong Kong vì tính phí cắt cổ ảnh 1Cảnh sát bắt giữ taxi tính phí cắt cổ với khách hàng. (Nguồn: scmp.com)

Các cảnh sát ngầm đóng giả người thường đến chơi quận Lan Kwai Fong (Lan Quế Phường), một địa điểm giải trí nổi tiếng ở Hong Kong, đã bắt giữ một tài xế taxi vì người này đã đòi họ trả tới 100 đôla Hong Kong cho một chuyến đi chỉ vỏn vẹn 1km - tức là gấp hơn 4 lần giá bình thường.

Nhóm cảnh sát đã gọi xe của nam tài xế 49 tuổi ở phố D’Anguilar ở khu Trung tâm để đi một đoạn ngắn đến Holiday Inn Express Hong Kong SoHo ở phố Jervois, Sheung Wan, vào khoảng 1 giờ sáng.

Một phát ngôn viên của cảnh sát cho biết: “Trước khi các đặc vụ ngầm lên xe, tài xế taxi đã nói với họ rằng phí đi xe là 100 đôla Hong Kong.” Cảnh sát cho biết tiền phí cho một chuyến taxi như vậy thường là 24 đôla Hong Kong.

Sau khi đến khách sạn và trả phí taxi, các đặc vụ đã tiết lộ thân phận và bắt giữ tài xế này vì tội tính giá quá đắt.

Hình phạt tối đa cho tội danh này là 6 tháng tù giam và phạt tiền 10.000 đôla Hong Kong.

Sau đó, nam tài xế này đã được trả tự do nhờ bảo lãnh trong thời gian chờ đợi điều tra.

Cảnh sát ngầm bắt giữ tài xế taxi Hong Kong vì tính phí cắt cổ ảnh 2(Nguồn: scmp.com)

Theo một nguồn tin của cảnh sát, Lan Kwai Fong, ga tàu Peak ở khu Trung tâm và khu mua sắm ở Tsim Sha Tsui là một vài trong số những điểm đến du lịch nơi một số tài xế thiếu trung thực thường hoạt động.

Cảnh sát tỏ ra quan ngại về hoạt động sai trái của các tài xế taxi. Các sỹ quan cảnh sát sẽ tiếp tục tiến hành các hoạt động thực thi pháp luật nhằm giải quyết tình trạng này.

“Khi gặp phải những tình huống xảy ra hoạt động phi pháp như vậy, các công dân cần ghi lại thông tin như thời gian, địa điểm, số đăng ký taxi và tên của tài xế, sau đó gửi yêu cầu khiếu nại tới cảnh sát,” phát ngôn viên cho biết.

Số liệu từ Đơn vị khiếu nại giao thông cho thấy đã có 2.851 khiếu nại liên quan đến dịch vụ taxi được gửi tới trong quý 4/2018. Trong số đó, có 451 khiếu nại liên quan đến việc tính phí quá cao.

Những vấn đề khiếu nại khác bao gồm hành vi lái xe không đúng mực, đồng hồ taxi hoạt động bất thường và việc tài xế không lựa chọn đường đi ngắn nhất./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục