CareerBuilder bình chọn tốp 10 nhà tuyển dụng năm 2013

Vinamilk được bình chọn là nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2013, theo sau đó là các công ty Unilever, Coca-Cola, Nestlé và FPT.
CareerBuilder bình chọn tốp 10 nhà tuyển dụng năm 2013 ảnh 1Sinh viên mới ra trường tìm việc làm tại các trung tâm giới thiệu việc làm. (Ảnh minh họa: Anh Tuấn/TTXVN)

Mạng việc làm và tuyển dụng CareerBuilder.vn vừa công bố “Top 100 nhà tuyển dụng được yêu thích năm 2013” tại Việt Nam. Đây là kết quả khảo sát được thực hiện từ ngày 16/9-15/11/2013 và thu hút 17.120 lượt người tham dự bình chọn.

Theo kết quả khảo sát, Vinamilk được bình chọn là nhà tuyển dụng được yêu thích nhất trong tốp 10 doanh nghiệp với 6.631 lượt chọn. Theo sau đó là Unilever (5.599 lượt), Coca-Cola (5.084 lượt), Nestlé (4.890 lượt), FPT (4.522 lượt), Samsung (4.416 lượt), Viettel (4.238 lượt), PepsiCo (4.028 lượt), P&G (3.889 lượt), LOTTE (3.794 lượt).

Ông Paul Nguyễn, Tổng Giám đốc CareerBuilder Việt Nam cho biết, “Nhà tuyển dụng của năm” là cuộc khảo sát được CareerBuilder thực hiện tại nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Singapore...

“Tại Việt Nam, chúng tôi tiến hành cuộc nghiên cứu nhằm mục đích cung cấp các thông tin sâu sắc về mong muốn của ứng viên trong việc lựa chọn và phát triển sự nghiệp, từ đó đem đến cho nhà tuyển dụng cái nhìn toàn diện về nguyện vọng đối với một môi trường làm việc lý tưởng và các doanh nghiệp đánh giá hiệu quả chiến lược tuyển dụng của công ty,” ông Paul Nguyễn nhấn mạnh

Với quy mô toàn quốc, kết quả cho thấy những sự khác biệt thú vị về việc chọn lựa nhà tuyển dụng theo khu vực. Theo đó, Vinamilk giành được sự yêu thích đặc biệt từ các tỉnh miền Trung (2.638 lượt chọn) và miền Nam (2.580 lượt), trong khi Viettel được yêu thích hơn tại các tỉnh miền Bắc (1.546 lượt).

Các nhà tuyển dụng được yêu thích khác tại miền Trung và miền Nam là Unilever, Coca-Cola, và Nestlé, trong khi các ứng viên miền Bắc lại chọn lựa FPT, Samsung.

Giữa hai nhóm đối tượng nam và nữ cũng có những lựa chọn nhà tuyển dụng khác nhau. Những công ty trong ngành công nghệ cao được nam giới được yêu thích hơn. Trong khi đó, các công ty hàng tiêu dùng chiếm ưu thế lớn về sự lựa chọn việc làm của nữ giới.

Đặc biệt, thu nhập mong muốn của các ứng viên tương đối cao và nhiều ứng viên có ý định chuyển việc cho đến khi tìm được công việc phù hợp. Theo khảo sát, 23,3% ứng viên muốn mức lương từ 5-6 triệu đồng/tháng cho công việc đầu tiên, 34,8% có dự định sẽ thay đổi công việc 3 lần trước 35 tuổi.

Mong muốn thăng tiến trong công việc cũng được thể hiện rõ nét qua kết quả khảo sát, 43,2% ứng viên muốn có lần thăng chức đầu tiên sau 2 năm làm việc và 30,9% muốn được lên cấp quản lý sau 3 năm làm việc.

Khảo sát cũng đã ghi nhận các trang tìm việc trực tuyến là kênh tìm việc thường dùng nhất của đối tượng khảo sát với 15.719 lượt chọn (91,8%).

Cuộc khảo sát “Nhà tuyển dụng của năm” sẽ được CareerBuilder Việt Nam thực hiện thường niên trên quy mô toàn quốc./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục