SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 30 tháng 11 năm 2022 — Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Carousell Group đã công bố Báo cáo Thương mại điện tử mua bán đồ đã qua sử dụng năm 2022 (Carousell Recommerce Index 2022). Báo cáo này cho thấy tác động tích cực đối với sự phát triển bền vững nhờ việc mua bán đồ đã qua sử dụng của hàng chục triệu người dùng Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan.

Trong 10 năm qua, người dùng Carousell ở các thị trường đã kéo dài vòng đời của hàng triệu mặt hàng, bao gồm: 76,8 triệu món đồ thời trang, 33,9 triệu thiết bị điện tử, 26,6 triệu vật dụng sở thích và đồ chơi, 11,1 triệu mặt hàng đồ gia dụng và nội thất; và 10,6 triệu món đồ cho bà mẹ và bé sơ sinh.

Để minh họa rõ hơn về tác động, nếu lấy tổng số danh sách hàng thời trang đã sử dụng trên Carousell, Carousell có thể cung cấp cho mỗi người dân Singapore 13 bộ trang phục. Ngoài ra, giả sử tất cả các thiết bị điện tử đã qua sử dụng được liệt kê là iPhone X, thì chiều cao khi xếp chồng lên nhau tương đương với hơn 23.500 lần chiều cao của Marina Bay Sands ở Singapore.

Recommerce Index 2022 cũng chỉ ra rằng, một nghiên cứu do iAB và Carousell Media Group thực hiện cho thấy người Singapore đứng đầu bảng xếp hạng với 44% chọn “tiết kiệm tiền” là động lực chính để mua đồ cũ.

Báo cáo cũng nhấn mạnh các xu hướng chính ở thị trường Singapore:

– Top 3 danh mục phổ biến nhất để bán đồ cũ: Thời trang, Sở thích – Đồ chơi, Nhà cửa – Nội thất

– Top 3 danh mục đồ cũ phổ biến nhất để tìm kiếm và duyệt: Thời trang, Sở thích – Đồ chơi, Nhà cửa – Nội thất

– Top 3 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất cho đồ cũ: Rolex, AG06 (Yahama Channel Mixer) và Xe đạp

Báo cáo bao gồm dữ liệu từ 9 thương hiệu thuộc Carousell Group tại các thị trường Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan là Carousell, Chợ Tốt, Laku6, Mudah.my, OneKyat, One Shift, Ox Luxe, Ox Street và Refash.

Kể từ khi thành lập vào năm 2012 đến nay, Carousell Group mang đến các nền tảng ứng dụng di động giúp việc mua bán, thanh lý một cách dễ dàng, hiệu quả, giúp kéo dài thời gian sử dụng của các sản phẩm, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và hướng tới tiêu dùng bền vững. Sau 10 năm phát triển từ mô hình rao vặt người tiêu dùng với người tiêu dùng (Customer to Customer: C2C), Carousell Group hiện dẫn đầu trong lĩnh vực recommerce (reverse commerce – thương mại điện tử đồ đã qua sử dụng) tại khu vực Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan.

Ông Ng Chee Soon, Giám đốc điều hành của Carousell Singapore, cho biết: “Carousell được thành lập cách đây một thập kỷ với sứ mệnh đưa đồ cũ trở thành lựa chọn hàng đầu. Chỉ số Recommerce đóng vai trò là một hướng dẫn quan trọng giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về động cơ đằng sau hành vi của người tiêu dùng, đặc biệt là trong bối cảnh tình hình kinh tế bất ổn sau đại dịch COVID-19. Với cứ 3 người Singapore thì có 1 người sử dụng Carousell hàng tháng, đồ cũ thậm chí còn dễ tiếp cận hơn đối với mọi người. Chúng tôi rất vui mừng được thúc đẩy sự thay đổi cũng như để Carousell thúc đẩy tăng trưởng thương mại đồ đã qua sử dụng) ở khu vực Đông Nam Á mở rộng”.

Báo cáo Carousell Recommerce Index (ấn bản kỷ niệm 10 năm) có sẵn đẻ tải xuống tại  http://press.carousell.com/carousell-green

Hashtag: #CarousellGroup

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Carousell Group

Carousell Group là nền tảng đa danh mục hàng đầu dành cho đồ cũ ở Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan, với sứ mệnh truyền cảm hứng cho thế giới mua bán đồ đã qua sử dụng. Được thành lập vào tháng 8 năm 2012 tại Singapore, Carousell Group có sự hiện diện hàng đầu tại 9 thị trường, với các thương hiệu Carousell, Chợ Tốt, Laku6, Mudah.my, OneKyat, Ox Luxe, Ox Street và Refash, phục vụ hàng chục triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Carousell Group được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư hàng đầu bao gồm Telenor Group, Rakuten Ventures, Naver, STIC Investments và Sequoia Capital India. Có thể truy cập tại đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Giang Tran