(Nguồn: Cathay Pacific)

Hãng hàng không Hong Kong Cathay Pacific cho biết hãng này sẽ vẫn chấp nhận và cung cấp đầy đủ dịch vụ cho những người đã mua những tấm vé hạng nhất và vé thương gia được bán nhầm với giá bằng giá vé phổ thông.

Trước đó, vé máy bay hạng nhất từ Việt Nam đến Mỹ, vốn thường có giá khoảng 23.000 USD, đã được bán với giá chỉ dưới 1.500 USD trong một thời gian ngắn khi các mức giá vé cao cấp giảm mạnh.

Ghế hạng thương gia đã được bán với giá chưa tới 1.000 USD, ngoài ra hãng còn cung cấp những chuyến bay cao cấp giá rẻ tới Canada.

Các blogger du lịch đã phát hiện ra điều này vào ngày 31/12/2018 và đã chia sẻ thông tin lên các phương tiện truyền thông xã hội, cho phép một vài người may mắn mua được những tấm vé với giá cực rẻ trước khi Cathay Pacific dừng bán chúng.

Mac Jaehnert là một trong những người may mắn đó. Anh cho biết anh đã mua được 2 tấm vé máy bay xuyên Thái Bình Dương, một vào tháng 2 và một vào tháng 9, và đã đăng lên trang Twitter của mình rằng kế hoạch trong năm mới của anh là "dành càng nhiều thời gian càng tốt trong năm 2019 để ăn trứng cá muối và ngủ khi đang bay trên bầu trời."

[Cathay Pacific bị điều tra vì rò rỉ dữ liệu của 9,4 triệu khách hàng]

Khi tin tức này được lan truyền trên mạng cũng là lúc xuất hiện những suy đoán rằng Cathay Pacific có thể sẽ không chấp nhận những tấm vé này - vì làm như vậy có khả năng sẽ tạo ra chi phí rất lớn.

Tuy nhiên, khoảng 24 giờ sau "món quà" năm mới này, hãng hàng không Cathay Pacific cuối cùng đã chính thức lên tiếng về sự nhầm lẫn này.

"Chúng tôi đã nhầm lẫn, nhưng chúng tôi mong sẽ được chào đón bạn trên những chuyến bay với những tấm vé đã được bán ra," theo một dòng tweet gửi tới các khách hàng.

"Hy vọng điều này cũng sẽ khiến cho năm 2019 của bạn trở nên đặc biệt!"

Những người cho biết họ đã mua được những tấm vé giá rẻ đã nhanh chóng hoan nghênh thông tin này trên Twitter, tuy vậy vài người cũng đã đặt ra câu hỏi về việc liệu đây có phải chỉ là một "chiêu trò" PR hay không - điều mà một đại diện của hãng hàng không này đã phủ nhận.

Những người này cho rằng "chẳng có hãng hàng không nào muốn điều này xảy ra với họ cả."

Hiện chưa rõ có bao nhiêu vé giảm giá đã được bán ra.

Lỗi lầm này đánh dấu một giai đoạn đầy khó khăn kéo dài vài tháng đối với Cathay Pacific, khi mà trong tháng 10/2018, hãng này đã tiết lộ thông tin về một vụ xâm phạm dữ liệu với quy mô rất lớn, gây ảnh hưởng tới 9,4 triệu hành khách.

Hãng hàng không này cũng đã phải sửa sang lại một trong những chiếc máy bay của mình vào tháng 9/2018 khi dòng chữ trên chiếc máy bay này viết sai chính tả chính tên gọi của hãng./.