CEO Facebook M. Zuckerberg tiếp tục đăng lời xin lỗi trên các báo Anh

Chiếm trọn một trang quảng cáo trên nhiều tờ báo giấy tại Anh số ra ngày 25/3, lời xin lỗi về vụ việc rò rỉ thông tin người dùng của người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg được in đen nổi bật.
CEO Facebook M. Zuckerberg tiếp tục đăng lời xin lỗi trên các báo Anh ảnh 1Ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg. (Nguồn: cnn.com)

"Chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng. Nếu chúng tôi không làm được điều đó, chúng tôi không xứng đáng,” Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã đăng lời xin lỗi này trên các tờ báo của Anh, liên quan vụ bê bối rò rỉ thông tin cá nhân của 50 triệu người dùng mạng xã hội bị phanh phui gần đây.

Chiếm trọn một trang quảng cáo trên nhiều tờ báo giấy tại Anh số ra ngày 25/3, lời xin lỗi của người sáng lập Facebook được in đen nổi bật trên nền giấy trắng, trong khi hình biểu tượng của Facebook rất nhỏ. Chữ ký của nhà sáng lập Facebook bên dưới lời xin lỗi. Đây là lần thứ 2 nhà sáng lập Facebook công khai nói lời xin lỗi.

Theo Zuckerberg, một ứng dụng do một giáo sư đại học phát triển đã "làm rò rỉ thông tin của hàng triệu người dùng Facebook vào năm 2014". Ông nhấn mạnh vụ việc là sự "lạm dụng tín nhiệm" và xin lỗi vì Facebook đã không nỗ lực nhiều hơn tại thời điểm vụ việc xảy ra. Trước đó, trong lời xin lỗi tại buổi phỏng vấn trên truyền hình Mỹ tuần trước, ông Zuckerberg cũng đã nêu rõ điều này.

Liên quan đến bê bối nói trên, Cambridge Analytica, công ty tư vấn của Anh bị cáo buộc thu thập trái phép thông tin cá nhân của 50 triệu người dùng Facebook nhằm phục vụ chiến dịch tranh cử tổng thống của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào năm 2016 đã bác bỏ cáo buộc này.

Theo Cambridge Analytica, ban đầu công ty này cho rằng các dữ liệu được thu thập phù hợp với các điều luật bảo vệ dữ liệu, nhưng sau đó đã xóa tất cả các dữ liệu này theo yêu cầu của Facebook. Công ty này khẳng định không sử dụng các dữ liệu nói trên phục vụ công việc tư vấn cho cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2016.

Vụ việc khiến uy tín cũng như khả năng huy động vốn của Facebook sụt giảm nghiêm trọng. Làn sóng tẩy chay Facebook bắt đầu lan rộng với từ khóa #DeleteFacebook. Các công ty đối tác quảng cáo của Facebook như Mozilla và Commerzbank đã ngừng sử dụng dịch vụ trên trang mạng xã hội này.

Mới đây nhất, các trang Facebook của hãng sản xuất xe ôtô điện Tesla Inc và Tập đoàn công nghệ thám hiểm không gian SpaceX đã ngừng hoạt động theo chủ trương của Giám đốc điều hành Elon Musk, mặc dù hai trang này có tổng cộng hơn 5 triệu người theo dõi.

Giá cổ phiếu của Facebook sụt giảm nhanh chóng do vụ bê bối này. Các nhà đầu tư vẫn đang tiếp tục bán tháo cổ phiếu của hãng này dù không ồ ạt như những ngày trước. Kể từ khi vụ bê bối bị phát giác, Facebook đã mất hơn 50 tỷ USD giá trị trên thị trường./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục