Chấn chỉnh phục vụ

Chấn chỉnh việc phục vụ hành khách đi máy bay

Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu các hãng hàng không chấn chỉnh thái độ phục vụ hành khách trên các chuyến bay, các sân bay.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Tổng công tyHàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, các Hãnghàng không: Jestart Pacific Airlines, Vietjet Air, Air Mekong chấn chỉnhthái độ và chất lượng phục vụ hành khách trên các chuyến bay và tại cáccảng hàng không.

Trong thời gian vừa qua, Bộ Giao thông Vận tảinhận được nhiều ý kiến phán ánh về chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụcủa nhân viên hàng không trên một số chuyến bay và tình trạng hủy chuyếnbay vì mục đích thương mại của Tổng công ty Hàng không Việt Nam và mộtsố hãng hàng không; cũng như về chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ củanhân viên hàng không tại phòng chờ và phòng khách VIP thuộc Tổng công tyCảng hàng không Việt Nam quản lý chưa đáp ứng được yêu cầu của hànhkhách, kể cả một số hành khách là khách ưu tiên và cán bộ cấp cao Nhànước.

Để chấn chỉnh thái độ phục vụ của các nhân viênhàng không và tăng cường chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không, sânbay, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng công ty hàng không Việt Nam và các hãng hàngkhông phải xây dựng kế hoạch vận chuyển phù hợp với nhu cầu thị trường,đồng thời phổ biến, quán triệt đến toàn thể đội ngũ tiếp viên hàng khôngvề sự cần thiết đối với nhu cầu cải thiện và nâng cao thái độ phục vụcủa tiếp viên hàng không và chất lượng dịch vụ trên các chuyến bay; duytrì thái độ phục vụ niềm nở, ân cần và chu đáo đối với tất cả các hànhkhách đi tàu bay trên cơ sở tuân thủ nghiêm các quy định về an ninh, antoàn hàng không.

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Tổng công ty Cảnghàng không Việt Nam phổ biến, thực hiện tập huấn về tinh thần và thái độphục vụ hành khách cho tất cả các nhân viên phục vụ hành khách tại cáccảng hàng không, đồng thời rà soát, bổ sung danh mục các dịch vụ đượccung cấp để nâng cao chất lượng phục vụ tại các phòng khách VIP đáp ứngcác yêu cầu tối thiểu của các đối tượng phục vụ./.
 
(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục