Chỉ 18% người mua iPhone sẵn sàng chi 1.000 USD mua iPhone 8

Barclays: Chỉ 18% người mua iPhone sẵn sàng chi 1.000 USD mua iPhone 8

Hãng tài chính Barclays bày tỏ quan ngại rằng có ít hơn 1 trong 5 người mua iPhone tiềm năng sẽ bỏ ra hơn 1.000 USD để mua iPhone mới, tạm gọi iPhone 8.
Barclays: Chỉ 18% người mua iPhone sẵn sàng chi 1.000 USD mua iPhone 8 ảnh 1Mẫu thiết kế mô phỏng iPhone 8. (Nguồn: 9to5mac.com)

Nhà phân tích thị trường của hãng tài chính Barclays, Mark Moskowitz, ngày 23/8 đã dự đoán Samsung có thể chiếm nhiều hơn thị phần điện thoại thông minh (smartphone) với việc tung ra điện thoại Galaxy Note 8 đồng thời bày tỏ quan ngại rằng chưa đầy 18% người mua iPhone tiềm năng sẽ bỏ ra hơn 1.000 USD để mua mẫu điện thoại mới, tạm gọi iPhone 8.

Bản lưu ý đầu tư của Moskowitz và Barclays cho rằng mặc dù Note 8 không phải là một thiết bị mang tính "cách mạng" song nó vẫn thể hiện sự trở lại mang tính cạnh tranh mạnh mẽ trong thị trường smartphone cao cấp, đặc biệt là giữa Samsung và Apple.

[iPhone 8 có thể nhận dạng khuôn mặt trong "một phần triệu giây"]

Nhà phân tích này chia sẻ những nghi ngờ và dự đoán những thách thức đối với Apple theo một cuộc khảo sát, chỉ có 18% số người mua iPhone có thể lên kế hoạch chi 1.000 USD cho iPhone mới.

Mặc dù mẫu iPhone mới được cho là có nhiều cải tiến mang tính cách mạng, song Moskowitz và Barclays tin rằng sự cạnh tranh khốc liệt vẫn chỉ diễn ra vào phân khúc điện thoại tầm giá 700 USD và sự ra mắt Note 8 sẽ hâm nóng cuộc chiến cạnh tranh giữa Samsung và Apple kể từ sau sự cố Note 7 vào năm ngoái.

Moskowitz và Barclays cảnh báo áp lực kỳ vọng của giới đầu tư với Apple đang rất lớn trước sự kiện ra mắt ba mẫu iPhone mới vào tháng Chín. Barclays cũng đánh giá danh tiếng của Samsung đã không bị ảnh hưởng lâu dài sau thảm họa Note 7, khi hãng tiếp tục có những tăng trưởng trên thị trường điện thoại cao cấp trong quý vừa qua.

Bên cạnh sự gia tăng cạnh tranh trên thị trường điện thoại phân khúc giá 700 USD, Moskowitz và Barclays cho rằng Apple sẽ gặp nhiều thách thức hơn (đặc biệt ở nước ngoài) vì người tiêu dùng sẽ chuyển sang nhiều hơn thị trường điện thoại tầm trung./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục