Thực phẩm được bày bán tại siêu thị ở Bắc Kinh, Trung Quốc. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 19/4, Ủy ban Cải cách và phát triển quốc gia Trung Quốc cho biết chỉ số niềm tin người tiêu dùng Trung Quốc trong tháng 2 vừa qua đã tăng lên 124 điểm - mức cao nhất kể từ tháng 10/1993.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, từ đầu năm đến nay, các khu vực, ngành nghề của Trung Quốc đã tăng cường cải cách và mở cửa, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động kinh tế, trong khi thị trường được kỳ vọng ổn định theo xu hướng tốt.

Niềm tin vào triển vọng kinh tế của các doanh nghiệp, người dân Trung Quốc và thị trường quốc tế đều không ngừng tăng lên.

Tại Diễn đàn châu Á Bác Ngao và Diễn đàn Cấp cao phát triển Trung Quốc gần đây, các cơ quan, tổ chức cũng như các chuyên gia, học giả Trung Quốc và quốc tế nhìn chung rất lạc quan về tình hình kinh tế của Trung Quốc, cho rằng trọng tâm của tăng trưởng kinh tế Trung Quốc đang chuyển từ số lượng sang chất lượng, năng lực đổi mới, sáng tạo việc làm được nâng lên rõ rệt, qua đó giúp nâng cao năng lực của nước này trong việc dẫn dắt kinh tế thế giới./.